ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

คุม 2 ผู้ต้องหา"คดีปล้นปืน" ทำแผนประกอบรับสารภาพ

อาชญากรรม
22 ต.ค. 67
16:12
62
Logo Thai PBS
 คุม 2 ผู้ต้องหา"คดีปล้นปืน" ทำแผนประกอบรับสารภาพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุม 2 ผู้ก่อเหตุคดีปล้นอาวุธปืนชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และลอบวางระเบิด จ.ยะลา เมื่อ 3 เดือนก่อน พบประวัติผู้ก่อเหตุทั้ง2 คน ก่อคดีความมั่นคงในพื้นที่มาแล้วหลายคดี

วันนี้ (22 ต.ค.2567) ตำรวจควบคุมตัว นายมะรอมลี และนายฟาดิล ไปชี้จุดปล้นปืน บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านรัตนา ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา หลังผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้

หลังสืบทราบว่า ทั้ง 2 คน เป็นผู้ก่อเหตุเข้าปล้นปืนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอด ภัยหมู่บ้าน ในพื้นที่อ.ยะลา เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ได้อาวุธปืนไปหลายกระบอก และยังก่อคดีความมั่นคงในพื้นที่อีกหลายคดี

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน เป็นแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งได้รับคำสั่งจากนายอาหะมะ สาและ ให้ก่อเหตุปล้นปืน และก่อเหตุลอบวางระเบิด

จากการตรวจสอบประวัติการก่อคดีพบนายฟาดิล ที่ถูกจับพบก่อคดี ลอบวางระเบิดบนถนนสาย 4077 ที่ ต.ปะแต อ.ยะลา เมื่อปี 2566  ก่อเหตุปล้นปืนที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนที่ อ.ยะลา เมื่อเดือน เม.ย.2567 ได้อาวุธปืนไป 4 กระบอก และล่าสุดเข้าปล้นปืนชุด ชรบ.บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านรัตนา ที่อำเภอยะหา เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ได้อาวุธปืนไป 3 กระบอก

ส่วนนายมะรอมลี มีประวัติก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณถนนสาย 4077 ที่ตำบลปะแต เมื่อเดือนพ.ย.2566 และก่อคดีปล้นปืนชุก ชรบ.บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านรัตนา อ.ยะลา เมื่อเดือนก.ค.ได้ปืนอาวุธปืนไป 3 กระบอก และการก่อเหตุของทั้ง 2 คน ส่วนใหญ่จะได้รับคำสั่งจากนายอาหะมะ สาและ ซึ่งมีหมายจับติดตัวอยู่ 2 หมายจับ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง