จับผู้ต้องสงสัยปล้นชาวจีน ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ

อาชญากรรม
22 ต.ค. 67
06:39
214
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องสงสัยปล้นชาวจีน ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความคืบหน้ากรณีที่มีชายชาวจีน 2 คนที่เป็นผู้เสียหายถูกชายฉกรรจ์ 5 คน บุกปล้นทรัพย์ภายในที่ทำงาน ในซอยรัชดา 24 ได้เงินไปกว่า 12 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน ขณะกำลังเดินทางออกนอกประเทศไปยังประเทศกัมพูชา

ความคืบหน้ากรณีที่มีชายชาวจีน 2 คนที่เป็นผู้เสียหายถูกชายฉกรรจ์ 5 คน บุกปล้นทรัพย์ภายในที่ทำงานในซอยรัชดา 24 ได้เงินไปกว่า 12 ล้านบาท หลังจากนั้นผู้เสียหายได้มาแจ้งความที่ สน.สุทธิสาร ชุดสืบสวนเร่งแกะรอยกลุ่มผู้ก่อเหตุตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี พร้อมประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเฝ้าระวังตามด่านพรมแดนและสนามบินที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะหลบหนี

ล่าสุดตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ ได้ตรวจสอบพบชาย 1 คน คาดว่าเป็นผู้ต้องสงสัย จึงเข้าตรวจสอบ คือ ทราบชื่อคือนายหลิว บู กำลังจะเดินทางออกจากไทย ด้วยสายการบินสกายอังกอร์แอร์ไลน์เที่ยวบิน ZA679 จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังกรุงพนมเปญประเทศกัมพูชา

พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักตรวจคนเข้าเมือง และ พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 เดินทางไปสอบปากคำด้วยตัวเอง จึงสั่งการให้ควบคุมตัว และประสานงานกับ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล 2 และ สน.สุทธิสาร มารับตัวเพื่อไปสอบปากคำ

พล.ต.ต.เชิงรณ เปิดเผยว่า จากการซักถามและตรวจค้นสัมภาระติดตัวพบสายรัดข้อมือพลาสติกจำนวนมาก เงินสด หนังสือเดินทางสัญชาติ ประชาคมเศรษฐกิจแห่งรัฐแอฟริกาตะวันตก (ECOWAS / CEDEAO)  ก่อนที่ผู้สงสัยจะถูกควบคุมตัวมาที่สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสารเพื่อสอบปากคำ ยังมี พ.ต.อ.พรเทพ เฉลิมเกียรติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร เข้าร่วมสอบปากคำเบื้องต้นด้วยตัวเอง

จากหลักฐานเบื้องต้นและคำให้การของผู้เสียหายทำให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร ได้ดำเนินการขอศาลออกหมายจับเร่งด่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา ในทั้งหมด 6 ข้อหา คือ ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น กระทำด้วยประการใดทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย , ร่วมกันบุกรุกเคหสถานโดยร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปหรือโดยมีอาวุธ , ร่วมกันมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพกพาอาวุธปืนโดยเปิดเผย และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นอันสมควร

นอกจากนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจยังได้เชิญตัวอดีตภรรยาของหนึ่งในผู้เสียหาย ซึ่งเป็นชาวจีนอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากตำรวจสงสัยถึงพฤติกรรมว่า อาจจะรู้เห็นเกี่ยวกับการปล้นทรัพย์ในครั้งนี้เพราะได้เป็นคนบอกกับผู้เสียหายให้เตรียมเงินสดเอาไว้ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำถึงข้อเท็จจริงว่าจะมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ส่วนผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนีอยู่ในขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

อ่านข่าว : ชายจีนแจ้งความตำรวจ ถูกอุ้มเรียกเงิน 4 ล้านบาท 

 สภาพอากาศวันนี้ กทม.ฝนฟ้าคะนอง 70% ตกหนักบางแห่ง

 กทม.วอน "งดลอยกระทงขนมปัง" ชี้กำจัดยาก ทำน้ำเน่า-ปลาตาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง