ชายจีนแจ้งความตำรวจ ถูกอุ้มเรียกเงิน 4 ล้านบาท

อาชญากรรม
21 ต.ค. 67
06:54
231
Logo Thai PBS
ชายจีนแจ้งความตำรวจ ถูกอุ้มเรียกเงิน 4 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายชาวจีน 2 คน แจ้งความกับตำรวจ สน.สุทธิสาร ระบุถูกชายฉกรรจ์ 5 คน พร้อมอาวุธปืนบุกลักพาตัวข่มขู่เรียกเอาเงิน ภายในบ้านเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยรัชดา 24 สูญเงินกว่า 4 ล้านบาท ก่อนถูกปล่อยตัว

ผู้เสียหายชาวจีน 2 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.สุทธิสาร เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 ต.ค.2567) โดยนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุผู้เสียหายเป็นชายชาวจีน 2 คนนั่งอยู่ในบ้านเช่าภายในซอยรัชดา 24 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ก่อนในคลิปจะปรากฏภาพชายฉกรรจ์ 4 คนเดินเข้ามาภายในห้องทำงานพร้อมอาวุธปืน โดยจะเห็นได้ว่าผู้ชายที่สวมหมวกแก๊ป 2 คน ได้มาสำรวจในพื้นที่ และมีชายอีก 2 คนสวมหมวกบักเก็ตตามเข้ามา โดยทุกคนมีอาวุธปืน ทั้งปืนสั้นและปืนยาว ก่อนกลุ่มชายฉกรรจ์จะพูดคุยกับผู้ที่นั่งอยู่ในห้องเป็นภาษาจีน

เพื่อนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. มีชายฉกรรจ์เป็นชาวจีน 2 คน และเมียนมา 3 คน พร้อมอาวุธปืน บุกเข้ามาที่ห้องทำงาน พูดคุยเป็นภาษาจีนขู่เอาเงินจากผู้เสียหายไปเป็นเงินสดจำนวน 3,200,000 บาท แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ยังขู่บังคับผู้เสียหายทั้ง 2 คน พาขึ้นรถยนต์มุ่งหน้าไปที่นครนายก และขู่เอาเงินอีก 600,000 ดอลลาร์สหรัฐ ให้โอนเข้าบัญชี

แต่ผู้เสียหายไม่มีเงิน จึงต้องขอยืมเพื่อนชาวจีนให้ช่วยโอนเงินมาให้ โดยรวบรวมมาได้เพียง 270,000 ดอลลาร์สหรัฐ โอนให้กับผู้ก่อเหตุ จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุจึงยอมปล่อยตัวผู้เสียหาย โดยขับรถยนต์มาปล่อยไว้ย่านถนนนวมินทร์ กรุงเทพฯ และได้ถอดซิมการ์ดของผู้เสียหายทิ้ง เพื่อตัดช่องทางติดต่อสื่อสาร ก่อนหลบหนีไป จากนั้นผู้เสียหายพยายามหาซื้อซิมการ์ดที่ร้านสะดวกซื้อ ติดต่อเพื่อให้เข้าช่วยเหลือและพามาแจ้งความ โดยผู้เสียหายยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ได้รับแจ้งความไว้แล้ว

ด้าน พ.ต.อ.พรเทพ เฉลิมเกียรติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ และเส้นทางหลบหนีติดตามตัวผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดที่สามารถระบุถึงตัวบุคคลของกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ ส่วนผู้เสียหายทั้ง 2 คน ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้ส่งเจ้าหน้าที่ดูแล และคุ้มครองชั่วคราว เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุมีการพกพาอาวุธปืน กลัวว่าจะได้รับอันตรายหลังจากเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ

อ่านข่าว : อุตุฯ เตือน "อากาศแปรปรวน" เช็กจังหวัดฝนตกหนัก 20-21 ต.ค.นี้ 

11 วันผู้เสียหาย "คดีดิไอคอน" พุ่ง 5,648 คน มูลค่า 1,611 ล้าน 

สำรวจ "บ้านไร่" อุทัยธานี น้ำป่าหลากเสียหาย ไม่มีคนเจ็บ-เสียชีวิต 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง