11 วันผู้เสียหาย "คดีดิไอคอน" พุ่ง 5,648 คน มูลค่า 1,611 ล้าน

อาชญากรรม
20 ต.ค. 67
20:10
200
Logo Thai PBS
11 วันผู้เสียหาย "คดีดิไอคอน" พุ่ง 5,648 คน มูลค่า 1,611 ล้าน
ตำรวจสอบสวนกลาง สรุป 11 วันคดีดิไอคอน ผู้เสียหายพุ่ง 5,648 คน มูลค่าความเสียหาย 1,611 ล้านบาท มีทรัพย์สินที่ตรวจยึด 225 ล้านบาท ด้าน ตม.แจงปมข่าวลือ พลอย-ภรรยากันต์ ออกนอกประเทศ

วันนี้ (20 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) แจ้งความคืบหน้าคดีดิไอคอนกรุ๊ป ยอดผู้เสียหายที่มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยอดรวมสะสมวันที่ 10-20 ต.ค.นี้ (ข้อมูลเวลา 15.00 น.) มีจำนวนผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว 2,875 คน มูลค่าความเสียหายเฉพาะที่สอบปากคำแล้ว 979 ล้านบาท 

ขณะที่ยอดรวมผู้เสียหายที่เข้าให้ปากคำกับศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ในคดีดิไอคอนกรุ๊ป จากศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 5,648 คน มูลค่าความเสียหาย 1,611 ล้านบาทเศษ

ในส่วนของทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ทำการตรวจยึด รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดประมาณ 225 ล้านบาท มีดังนี้ รถยนต์จำนวน 29 คัน บ้านและที่ดิน จำนวน 3 แปลง เงินสด จำนวน 7,524,000 บาท
ทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ จำนวน 151 รายการ ได้แก่ นาฬิกา และของแบรนด์เนมต่างๆ และอาวุธปืน 2 กระบอก

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนทุกนาย อยู่ระหว่างเร่งรัดสรุปข้อมูลทั้งจากการสอบปากคำผู้เสียหาย ข้อมูลจากฝ่ายสืบสวน และข้อมูลจากวัตถุพยานต่าง ๆ ตลอดจนรับข้อมูลการสอบปากคำผู้เสียหายจากศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ทั่วประเทศ หากมีความคืบหน้าสำคัญเพิ่มเติมจะแถลงให้สื่อมวลชนทราบในครั้งต่อไป

อ่านข่าว ยังไม่ชัดออกหมายจับแถว 2 "คดีดิไอคอน" เล็งฟ้องคดีแพ่ง

นอกจากนี้แจ้งเตือนว่าทรัพย์สินอื่นของผู้ต้องหา ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินนั้น หากผู้ใดโอน รับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดเพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินนั้น

หรือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ว่าก่อน ขณะหรือหลังกระทำความผิด มิให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลงในความผิดมูลฐาน หรือกระทำด้วยประการใดๆ เพื่อปกปิดหรืออำพรางลัษณะที่แท้จริงการได้มาแหล่งที่ตั้ง การจำหน่าย การโอน การได้สิทธิใดๆ ซึ่งทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด หรือมีการได้มา ครอบครอง หรือใช้ทรัพย์สิน

โดยรู้ในขณะที่ได้มา ครอบครอง หรือใช้ทรัพย์สินนั้นว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ย่อมมีความผิดฐานฟอกเงิน ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท หรือทั้งจั้งปรับ

ตม.ยันไม่พบข้อมูล "พลอย" ออกนอกประเทศ 

ส่วนประเด็นที่มีข่าวสะพัดว่า "พลอย-อัยดา " ภรรยาของกันต์ กันตถาวร หนึ่งใน 18 ทีมบอส หนีออกนอกประเทศ พร้อมกับเงิน 1.8 ล้านบาทออกไป 

ล่าสุดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ระบุว่า จากเช็กข้อมูลประชาชนที่เดินทางเข้า-ออกประเทศ ยังไม่ปรากฏชื่อพลอย อัยดา เดินทางออกนอกประเทศ

นอกจากนี้ได้มีการสั่งการให้ทุกด่านทั่วประเทศ เฝ้าระวังทั้งสนามบิน และด่านชายแดน เฝ้าระวังบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับดิไอคอน ออกนอกประเทศแม้จะยังไม่มีการออกหมายจับก็ตาม

อ่านข่าว

แจงปม "บอสพอล ดิไอคอน" บริจาคเงินทำบุญวัด "ขอนแก่น"

นับถอยหลังชม "ดาวหางจื่อจินซาน-แอตลัส" โคจรใกล้โลกอีกครั้ง 80,660 ปี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง