แจงปม "บอสพอล ดิไอคอน" บริจาคเงินทำบุญวัด "ขอนแก่น"

ภูมิภาค
20 ต.ค. 67
19:25
328
Logo Thai PBS
แจงปม "บอสพอล ดิไอคอน" บริจาคเงินทำบุญวัด "ขอนแก่น"
ตรวจสอบ "บอสพอล" ดิไอคอนกรุ๊ปบริจาคเงินทำบุญสร้างศาสนสถานวัดใน จ.ขอนแก่น ชาวบ้านกังวลกระทบภาพลักษณ์ เหตุบริจาคเงินผ่านพระรูปหนึ่ง

กรณีมีการแชร์ภาพในสื่อสังคมออนไลน์กรณี บอสพอล ผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป โอนเงินบริจาคให้กับวัดแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่นหลาย 10 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างศาสนสถานและพัฒนาจนเป็นสถานที่ปฎิบัติธรรม 

วันนี้ (20 ต.ค.2567) ไทยพีบีเอสลงพื้นที่พระมหาอุดร ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ซึ่งมีข้อมูลว่าวัดแห่งนี้ผู้บริหารดิไอคอน นำโดยบอสพอล ได้นำเงินมาบริจาค และพัฒนาวัดมาอย่างต่อเนื่องกว่า 10 ล้านบาท จนทำให้วัดเล็กๆ ในชุมชน แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ปฎิบัติธรรม และมีศาสนสถานที่ถูกก่อสร้างขึ้นไม่ว่าจะเป็นพระประธานหรือเจดีย์ภายในวัด

อ่านข่าว "กรมป่าไม้" สั่งรังวัดไร่เชิญตะวัน "ว.วชิรเมธี" ส่อรุกป่าดอยตุง

ป้ายชื่อเงินบริจาคที่วัดแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น

ป้ายชื่อเงินบริจาคที่วัดแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น

ป้ายชื่อเงินบริจาคที่วัดแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น


ผู้นำชุมชนตำบลบ้านหัน บอกว่า ที่ผ่านมาทีมผู้บริหารดิไอคอน จะมาร่วมทำบุญถอดกฐินโดยปีที่แล้ว บริจาคเงิน 1 ล้านบาท ก่อนหน้านั้น มีการบริจาคเงินผ่านพระอุดร บุญชุหล้า ซึ่งเป็นพระที่เป็นคนในชุมชน และได้รับความไว้วางใจจากเจ้าอาวาสในการจัดการเงินบริจาค

แต่ละครั้งเจ้าภาพจะโอนเงินผ่านพระอุดร แต่ไม่น่าจะถึง 10 ล้านบาท ส่วนใหญ่ก็จะนำเงินมาพัฒนาวัด ทั้งการติดตั้งโซลาเซลล์ ระบบน้ำประปา รวมถึงการก่อสร้างพระประทานจำนวน 13 องค์

อ่านข่าว 20 ปี "คดีตากใบ" เงื่อนไขไฟใต้ครั้งใหม่


ผู้นำชุมชนบอกว่า จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นรู้สึกกังวลใจ เพราะกลัวกระทบกับภาพลักษณ์ของวัด เพราะวัดแห่งนี้ เป็นวัดของเจ้าคณะอำเภอโนนศิลา ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส พร้อมระบุว่าการรับเงินบริจาคที่วัดส่วนใหญ่พระอุดร จะแจ้งเพียงเจ้าภาพจะนำมาเงินบริจาค

ทางวัดก็ไม่ได้ตรวจสอบ เพราะถือว่าเป็นจิตศรัทธาของเจ้าภาพ แต่ยืนยันว่าเงินได้รับเจ้าอาวาสไม่ได้รับโดยตรง แต่จะเป็นการโอนผ่านพระอุดร และจะมีการเบิกมาใช้เพื่อสาธารณประโยชน์เท่านั้น

อ่านข่าวอื่นๆ

ผู้เสียหายคดี "ดิไอคอน" รวมตัวยื่นฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย

สำรวจ "บ้านไร่" อุทัยธานี น้ำป่าหลากเสียหาย ไม่มีคนเจ็บ-เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง