อายัดรถเพิ่ม 4 คันคดีดิไอคอน - "สนธิญา" จ่อฟ้องเพจพาดพิงคลิปเสียง

อาชญากรรม
20 ต.ค. 67
13:03
206
Logo Thai PBS
อายัดรถเพิ่ม 4 คันคดีดิไอคอน - "สนธิญา" จ่อฟ้องเพจพาดพิงคลิปเสียง
ตำรวจยึดรถหรูของกลุ่มผู้ต้องหาคดี "ดิไอคอน" เพิ่ม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนเร่งประชุมสรุปสำนวน ด้าน "สนธิญา" จ่อฟ้องเพจดังพาดพิงว่าเป็นคนในคลิปเสียง

วันนี้ (20 ต.ค.2567) พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) อายัดรถตู้ 4 คัน ซึ่งเป็นทรัพย์สินของหนึ่งในผู้ต้องหาคดีดิไอคอน เพื่อขยายผลเพิ่มเติม

ส่วนความคืบหน้าการออกหมายจับผู้ต้องหาคดีนี้ พนักงานสอบสวน ปคบ.ได้ประชุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่าขณะนี้ยังไม่ออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติมได้ เนื่องจากตำรวจจะเร่งดำเนินการในส่วนสำนวนของผู้ต้องหา 18 คน ให้เสร็จสิ้นทันกำหนดฝากขังก่อน โดยเตรียมรายงานให้ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี รับทราบในที่ประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ในวันที่ 21 ต.ค.นี้

ขณะที่ผู้เสียหายจากการลงทุนกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ยังทยอยเข้าร้องทุกข์ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยตั้งแต่วันที่ 10-20 ต.ค.มีผู้เสียหายสอบปากคำไปแล้ว 2,822 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 965 ล้านบาท ขณะเดียวกันมียอดผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 4,700 คนแล้ว มูลค่าความเสียหายกว่า 1,400 ล้านบาท

"สนธิญา" จ่อฟ้องเพจดัง ปมอ้างเป็นคนในคลิปเสียงดิไอคอน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบคลิปเสียงในมือถือของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดบอสแถว 2 และผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ขณะเดียวกันมีบุคคลที่ถูกเพจชื่อดังพาดพิงระบุว่าในโทรศัพท์มือถือของ "บอสพอล" มีเสียงของนายสนธิญา สวัสดี นั้น

นายสนธิญา ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กยืนยันว่าไม่รู้จักบอสพอลและไม่เคยรู้จักธุรกิจดิไอคอน โดยได้มอบหมายให้ทนายความรวบรวมข้อมูลจากโพสต์ของเพจดังกล่าว เพื่อเตรียมยื่นฟ้องต่อศาล เชื่อว่าผู้อยู่เบื้องหลังเพจอาจเป็นฝ่ายตรงข้ามที่ไม่กล้าเปิดเผยตัวตน แต่กลับสร้างความเสียหายให้ผู้อื่น พร้อมท้าให้ออกมาเปิดเผยหลักฐานและยืนยันว่าพร้อมชี้แจงทุกประเด็น

อ่านข่าว

ตร.ระบุ "บอสพอล" ยืนยันเสียงในคลิปเป็น "นักการเมือง" จริง

ราชทัณฑ์ยัน "แม่ตั๊ก" ไม่ได้ป่วย - ภาพ "กันต์" ใส่ชุดนักโทษเป็นภาพในละคร

กลุ่มเปราะบางด้านจิตใจ-การเงิน เป้าหมายหลักชักจูง "หลอกลงทุน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง