วางระเบิด “สุไหงปาดี” 4 ลูก 3 จุด ทหาร-ตำรวจเจ็บ 8 คน

ภูมิภาค
18 ต.ค. 67
12:38
132
Logo Thai PBS
วางระเบิด “สุไหงปาดี” 4 ลูก 3 จุด ทหาร-ตำรวจเจ็บ 8 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า-ต้นไม้ พื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่

วันนี้ (18 ต.ค.2567) เวลา 06.09 น. พ.ต.อ.อัสรี ต่วนเพ็ง ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า 2 ต้น ริมถนนสาย 4056 ช่วงบริเวณทางโค้งบ้านกูวา หมู่ 5 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี

จึงขอสนับสนุนชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447, ชุดเก็บกู้อโณทัย, ชุดเก็บกู้ บก.ภ.จว. นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขสงคราม และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ขณะที่รอเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุนอยู่นั้น เวลา 07.39 น. ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นอีก 1 ลูก เป็นลูกที่ 3 ที่บริเวณหัวสะพานบ้านดอเฮะ หมู่ 3 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดต้นไม้ใหญ่ริมทาง ทำให้ผิวดินและหญ้ากระเด็นกระจัดกระจายอยู่บนถนน

จุดนี้มีเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด ร้อย ทพ.4808 ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 นาย มีอาการหูอื้อแน่นหน้าอก ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างลาพัก และได้โดยสารรถยนต์กระบะส่วนตัว ที่ได้รับความเสียหายจากกระจกหน้าแตก เพื่อกลับบ้านพัก

ต่อมาเวลา 09.55 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งมีเหตุระเบิด เป็นลูกที่ 4 บริเวณโคนต้นไม้ใหญ่ริมถนนห่างจากหัวสะพานบ้านตลิ่งสูง หมู่ 9 ต.สุไหงปาดี ห่างจากกองร้อย ตชด.447 ประมาณ 500 เมตร

จุดดังกล่าวผู้ก่อเหตุจุดชนวนระเบิด ขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.ภ.จว.นราธิวาส และรถยนต์กระบะของพนักงานสอบสวนกลุ่มงานความมั่นคง จ.นราธิวาส คันที่ 2 แล่นตามหลังมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ถูกแรงอัดระเบิด หูอื้อแน่นหน้าอก ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลสุไหงปาดี ก่อนจะเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดครั้ง

อ่านข่าว : สำเร็จ! ส่ง "ลูกช้างป่า" พลัดหลงที่แก่งหางแมว คืนโขลงปลอดภัย

จับได้แล้ว ตร.คุมตัว 2 ผู้นำพาชาวโรฮิงญาทิ้งป่าช้าชุมพร

เริ่มงานต้นปีหน้า "เป่าลี่-ชิงเป่า" นักการทูตจีนคู่ใหม่ถึงสหรัฐฯ แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง