คุมตัว 17 ผู้ต้องหาคดีดิไอคอน เข้าเรือนจำ คืนแรก

อาชญากรรม
17 ต.ค. 67
21:23
580
Logo Thai PBS
คุมตัว 17 ผู้ต้องหาคดีดิไอคอน เข้าเรือนจำ คืนแรก
เจ้าหน้ากรมราชทัณฑ์ คุมตัว 17 ผู้ต้องหา คดีดิไอคอนกรุ๊ป เข้าเรือนจำ คืนแรกนอนแดนแรกรับ 5 วัน เพื่อกักโรค

วันนี้ (17 ต.ค.2567)  ความคืบหน้าคดี "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" หลังพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 17 คน ไปขออำนาจศาลฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว 

เมื่อเวลา 20.22 น. เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์นำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถ เดินทางออกจากศาลอาญามุ่งหน้าไปที่เรือนจำ หลังจากศาลอาญามีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยตัวช่วยคราว โดยศาลพิเคราะห์ว่า คดีนี้มีการทำเป็นขบวนการ และมีการแบ่งหน้าที่กันทำนับเป็นเรื่องร้ายกระทบเป็นวงกว้าง ประกอบกับคำคัดค้านของพนักงานสอบสวน และผู้เสียหาย เกรงว่าจะมีการหลบหนี และทำให้พยานหลักฐานยุ่งเหยิง

ขบวนรถผู้ต้องหา เดินทางออกจากศาลอาญามุ่งหน้าไปเรือนจำ

ขบวนรถผู้ต้องหา เดินทางออกจากศาลอาญามุ่งหน้าไปเรือนจำ

ขบวนรถผู้ต้องหา เดินทางออกจากศาลอาญามุ่งหน้าไปเรือนจำ

โดยขบวนรถที่จะนำผู้ต้องหาไปส่งเรือนจำฯ ประกอบด้วย รถตู้ของกรมราชทัณฑ์ 2 คันนำขบวน ตามมาด้วยรถบัสส่งตัวผู้ต้องหาของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ รวมถึงมีรถกระบะ และรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจขับปิดท้ายขบวน

กระทั่งเวลา 20.33 น. รถได้เดินทางถึงยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อส่งตัวผู้ต้องหาเพศชาย 10 คน จากนั้นรถได้เคลื่อนตัวต่อไปยังทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อส่งตัวต้องหาเพศหญิง 7 คน สำหรับผู้ต้องหาทุกคนเมื่อเข้าไปในเรือนจำฯแล้ว จะถูกแยกตัวไว้ที่แดนแรกรับเป็นเวลา 5 วัน เพื่อกักโรค

ส่วนนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ พอล ผู้ต้องหาคนสุดท้ายที่ยังไม่ถูกคุมตัวมาฝากขังในคืนนี้ พนักงานสอบสวนให้เหตุผลต่อศาลว่ายังคงมีอีกหลายประเด็นที่ต้องสอบปากคำเพิ่มเติม และจะคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

 อ่านข่าว : ทนายเผย "บอสพอล" ให้ปากคำย้ำไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ ยื่นประกันตัวชั้นศาล

"ดีเอสไอ" อายัดที่ดิน 68 ไร่ ย่านลำลูกกา โยง "ดิไอคอนกรุ๊ป"

ทนายความยังไม่ยื่นประกัน "บอสสวย" รับหาหลักทรัพย์ไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง