ทนายความยังไม่ยื่นประกัน "บอสสวย" รับหาหลักทรัพย์ไม่ได้

อาชญากรรม
17 ต.ค. 67
18:21
507
Logo Thai PBS
ทนายความยังไม่ยื่นประกัน "บอสสวย" รับหาหลักทรัพย์ไม่ได้
ทนายความบอสสวย เผยไม่ขอยื่นประกันตัวลูกความในวันนี้ ยอมรับยังหาหลักทรัพย์ไม่ได้ เนื่องจากทรัพย์สินถูกเจ้าหน้าที่อายัด ยืนยันความบริสุทธิ์ลูกความ เตรียมต่อสู้คดีในชั้นศาล

วันนี้ (17 ต.ค.2567) นายธนบดี เสประธานนท์ ทนายความของ น.ส.นัฐปสรณ์ หรือบอสสวย หนึ่งใน 18 ผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป เปิดเผยว่า ในวันนี้ยังไม่ดำเนินเรื่องการประกันตัว และยังไม่ได้เตรียมหลักทรัพย์ในการประกันตัว โดยยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่สามารถหาหลักทรัพย์มาประกันตัวได้ เนื่องจากทรัพย์ของผู้ต้องหาส่วนใหญ่ถูกอายัด โดยคืนนี้ผู้ต้องหาจะถูกนำตัวเข้าฝากขังในเรือนจำก่อน และจะปรึกษากับลูกความอีกครั้งเรื่องการยื่นขอประกันตัวภายหลัง อาจต้องเตรียมหลักทรัพย์ประมาณ 1,000,000-2,000,000 บาท

นอกจากเงื่อนไขของหลักทรัพย์ในการประกันตัวแล้ว ยังมีเงื่อนไขของระยะเวลาในการขอประกันตัวในชั้นศาลที่อาจไม่ทันในวันนี้ นายธนบดี เปิดเผยว่า เท่าที่พูดคุยกับทนายความของผู้ต้องหาเกือบทั้งหมด อาจไม่มีใครยื่นประกันตัวในชั้นศาลวันนี้ แต่ยังขึ้นอยู่กับกระบวนการในชั้นศาลว่าจะสามารถยื่นประกันตัวได้ทันหรือไม่

นายธนบดี ยอมรับว่า ลูกความของตัวเองมีความเครียด ซึ่งเป็นปกติของผู้ที่ถูกกล่าวโทษและกำลังจะถูกนำตัวเข้าเรือนจำ แต่ในชั้นสอบสวนไม่ได้มีความวิตกกังวลแต่อย่างใด ซึ่งให้ข้อมูลไปตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ยืนยันลูกความของตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิดตามที่ตำรวจกล่าวหา พร้อมต่อสู้คดีในชั้นศาล

อ่านข่าว : คุม 17 ผู้ต้องหาดิไอคอน" ขอฝากขังศาล เหลือบอสพอลยังสอบไม่เสร็จ 

ไทม์ไลน์ 9 วัน "ชุดหนุมาน" ถล่มเครือข่ายกรุงดิไอคอน 

ช่อง 7 แจงผู้บริหาร-อดีตผู้บริหาร กรณีข่าวโยง "ดิไอคอน" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง