คุม 17 ผู้ต้องหาดิไอคอน" ขอฝากขังศาล เหลือบอสพอลยังสอบไม่เสร็จ

อาชญากรรม
17 ต.ค. 67
15:44
12,061
Logo Thai PBS
คุม 17 ผู้ต้องหาดิไอคอน" ขอฝากขังศาล เหลือบอสพอลยังสอบไม่เสร็จ
ตำรวจควบคุมตัว 17 ผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป ขอฝากขังศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน-พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ขณะที่ทนายความเตรียมยื่นขอประกันตัว ส่วนบอสพอลยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ

วันนี้ (17 ต.ค.2567) เวลา 15.30 น. ตำรวจสอบสวนกลาง ควบคุมตัว 17 ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ทยอยขึ้นรถตู้ไปขอฝากขังศาลอาญา ได้แก่ บอสปัน, บอสโอม, บอสวิน, บอสจอย, บอสอ๊อฟ, บอสแม่หญิง, บอสปีเตอร์, บอสเอก, บอสอูมมี่, กันต์ กันตถาวร, มิน พีชญา, แซม ยุรนันท์, บอสทอมมี่, บอสสวย, บอสโชดา, บอสป๊อบ, โค้ชแล็ป ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนนายวรัตน์พล หรือบอสพอล ยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สอบสวนผู้ต้องหาเสร็จสิ้นแล้ว 17 คน จึงได้คุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ซึ่งทุกคนปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่ให้การในรายละเอียดที่เป็นประโยชน์ เหลือบอสพอล ยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากผู้ต้องหาและทนายความประสงค์ให้การในรายละเอียดที่จะต่อสู้คดี โดยมีเวลาควบคุมตัวถึงวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.) ก่อนนำตัวไปขอฝากขัง และตำรวจคัดค้านการขอประกันตัว 

ในส่วนของบอสสวย ก็มีความกังวลบ้างเรื่องของครอบครัว แต่ไม่กังวลเรื่องคดี และเจ้าตัวยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยยังไม่แน่ชัดว่าจะใช้หลักทรัพย์ใดประกันตัว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้เบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง 18 คน จากการถูกควบคุมตัวที่อาคารประชาอารักษ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล หรือบอสพอล เปิดเผยว่า ตำรวจได้แยกสอบปากคำผู้ต้องหา 18 คน ในส่วนของนายวรัตน์พลนั้น ยังคงให้ปากคำเป็นเหมือนว่ารูปแบบการประกอบธุรกิจ ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ และยังปฏิเสธข้อกล่าวหา ส่วนคนอื่น ๆ พบว่าเคยเดินทางเข้าให้ปากคำมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งทั้งหมดยังคงยืนยันคำให้การเดิม และไม่กังวลแม้ตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว และได้เตรียมหลักทรัพย์ เตรียมยื่นประกันตัวในชั้นศาล

อ่านข่าว : จับครบแล้ว 18 คน "บอสพอล-แซม-มิน-กันต์" คดีดิไอคอน 

ทนายเผย "บอสพอล" ให้ปากคำย้ำไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ ยื่นประกันตัวชั้นศาล 

"อ.อ๊อด" แจ้งความ "อดีตผู้ประกาศ" โยงระบบสินค้าดิไอคอน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง