เตรียมลุ้น "จันทร์แจ่ม" ขึ้นชกศึกชิงแชมป์เอเชียที่จอร์แดน

กีฬา
17 ต.ค. 67
08:26
103
Logo Thai PBS
เตรียมลุ้น "จันทร์แจ่ม" ขึ้นชกศึกชิงแชมป์เอเชียที่จอร์แดน
ทีมกำปั้นไทยเตรียมส่ง "จันทร์แจ่ม" ขึ้นชกมวยสากลชิงแชมป์เอเชียที่จอร์เเดนในช่วงปลายปีนี้ ขณะที่ "โค้ชวิจารณ์" เรียกนักชกหน้าใหม่เข้าแคมป์ โดยจะมีการปรับน้ำหนักนักมวยบางรุ่น

วันนี้ (17 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสมาคมมวยสากลเเห่งประเทศไทย ได้เเต่งตั้ง พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกำปั้นชายและหญิง จากผลงานนำทีมกำปั้นหญิงไทยคว้าเหรียญทองแดงในโอลิมปิกเกมส์ 2024 จาก "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" ในรุ่น 66 กิโลกรัม

ล่าสุด โค้ชวิจารณ์เรียกนักชกหน้าใหม่เข้าแคมป์เก็บตัวเพิ่มเติม 7 คน พร้อมเปลี่ยนโปรแกรมฝึกซ้อมเล็กน้อย โดยเน้นเรื่องโภชนาการและวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อเตรียมทีมลงเเข่งชิงแชมป์เอเชีย ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ซึ่งต้องปรับรุ่นน้ำหนักใหม่ให้สอดคล้องกับสมาคมมวยสากลนานาชาติ (IBA)

ร.ต.หญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ที่ถือเป็นความหวังของทีมชุดนี้ ยืนยันว่า มีสภาพร่างกายพร้อมเต็มที่ในการลุ้นเเชมป์เอเชียเป็นครั้งเเรกในชีวิต โดยผลงานดีสุดของ จันทร์เเจ่ม ในเวทีนานาชาติ คือการคว้ารองเเชมป์โลกที่ตุรกี เมื่อปี 2023

ทั้งนี้ ทีมงานสต๊าฟโค้ชอยู่ระหว่างการพิจารณาเเบ่งนักชกเป็น 2 ชุด เพื่อส่งเเข่ง 2 รายการ เริ่มจากศึกชิงเเชมป์โลกที่ประเทศอังกฤษ จัดโดยเวิลด์ บ็อกซิง สหพันธ์มวยสากลแห่งใหม่ในวันที่ 27-30 พ.ย.นี้ เเละศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่จัดโดย IBA ในวันที่ 28 พ.ย.-12 ธ.ค.ที่ประเทศจอร์เเดน

อ่านข่าว

ความรัก ชีวิต เส้นทางบนผืนผ้าใบของ “จันทร์แจ่ม”

ดีเดย์ 17 ต.ค.นี้ กองสลากฯ เปิดขายหวย N3 ใบละ 20 บาท

"แอร์ อินเดีย" ลงจอดฉุกเฉินที่แคนาดาหลังถูกขู่วางระเบิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง