"แอร์ อินเดีย" ลงจอดฉุกเฉินที่แคนาดาหลังถูกขู่วางระเบิด

ต่างประเทศ
17 ต.ค. 67
06:55
119
Logo Thai PBS
"แอร์ อินเดีย" ลงจอดฉุกเฉินที่แคนาดาหลังถูกขู่วางระเบิด
หลายวันที่ผ่านมาเกิดเหตุขู่วางระเบิดเครื่องบินของสายการบินสัญชาติอินเดียหลายครั้ง จนต้องเปลี่ยนเส้นทางและลงจอดฉุกเฉิน ล่าสุดเกิดที่สิงคโปร์ และแคนาดา ทางการอินเดียเร่งสอบสวน ติดตามตัวผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์สั่นคลอนวงการการบินของอินเดียในขณะนี้

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2567 เครื่องบินของสายการบิน Air India เที่ยวบิน AL 127 ต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินอิกาลูอิตในแคนาดา ระหว่างเดินทางจากกรุงนิวเดลีไปยังนครชิคาโกในสหรัฐฯ

ทางสายการบินระบุว่าได้รับคำขู่ผ่านช่องทางออนไลน์ และปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย โดยนำผู้โดยสารและลูกเรือ 211 คนออกจากเครื่องบินและผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยซ้ำอีกรอบ จนภายหลังพบว่าเป็นเพียงการขู่คุกคาม ซึ่งช่วงหลายวันมานี้เกิดเหตุลักษณะเดียวกันนี้หลายครั้ง

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา มีรายงานเครื่องบินสายการบิน Akasa Air ที่เดินทางจากกรุงนิวเดลีไปยังเมืองบังคาลอร์ รัฐกรณาฏกะ ทางตอนใต้ ต้องเปลี่ยนเส้นทางและกลับไปลงจอดที่สนามบินต้นทาง หลังเผชิญการขู่วางระเบิดเช่นกัน โดยบนเครื่องบินมีผู้โดยสารและลูกเรือ 184 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อเนื่องหลังเครื่องบินสายการบินภายในประเทศ IndiGo ที่บินจากมุมไบไปนิวเดลี ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่เมืองอาห์เมดาบาด รัฐคุชราต

หนังสือพิมพ์ Indian Express รายงานว่าตั้งแต่วันจันทร์ (14 ต.ค.) มีเที่ยวบินทั้งในและระหว่างประเทศอย่างน้อย 12 เที่ยวบินแล้วที่ถูกขู่วางระเบิด บางส่วนเป็นการโพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ แต่ทั้งหมดเป็นเรื่องอุปโลก ไม่พบภัยคุกคามใด ๆ หน่วยงานด้านการบินของอินเดียเปิดเผยว่า ตำรวจจับกุมผู้เยาว์ 1 รายที่ขู่วางระเบิด 3 เที่ยวบินแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการติดตามผู้กระทำผิดรายอื่น

อ่านข่าวอื่น :

ผู้โดยสารโปรดทราบ "ระเบิด" คือคำต้องห้ามของการบิน

ดีเดย์ 17 ต.ค.นี้ กองสลากฯ เปิดขายหวย N3 ใบละ 20 บาท

จับครบแล้ว 18 คน "บอสพอล-แซม-มิน-กันต์" คดีดิไอคอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง