โศกนาฎกรรม "ไนจีเรีย" รถน้ำมันคว่ำระเบิดรุนแรง ตายหมู่ 147 คน

ต่างประเทศ
17 ต.ค. 67
07:07
459
Logo Thai PBS
โศกนาฎกรรม "ไนจีเรีย" รถน้ำมันคว่ำระเบิดรุนแรง ตายหมู่ 147 คน
รถน้ำมันประสบเหตุพลิกคว่ำที่ไนจีเรียจนเกิดเพลิงไหม้และระเบิดรุนแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 150 คนและบาดเจ็บอีกนับร้อย

วันนี้ (17 ต.ค.2567) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รถบรรทุกน้ำมันประสบอุบัติเหตุและเกิดระเบิดในรัฐจิกาวา ทางตอนเหนือของประเทศไนจีเรีย เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้เห็นเหตุการณ์ได้บันทึกภาพทะเลเพลิงที่ลุกไหม้รุนแรง พร้อมกลุ่มควันขนาดใหญ่ ซึ่งเหตุดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 147 คนและบาดเจ็บอีกมากกว่าร้อยคน

มีรายงานว่า คนขับรถหักหลบรถอีกคันและเสียการควบคุมจนรถน้ำมันพลิกคว่ำ และสาเหตุที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากเกิดจากประชาชนโดยรอบพากันเข้าไปตักน้ำมันจากรถที่พลิกคว่ำ ก่อนจะเกิดระเบิดและเพลิงไหม้

ตำรวจในพื้นที่ระบุว่าพยายามเตือนชาวบ้านไม่ให้เข้าใกล้รถน้ำมัน แต่ไม่เป็นผล โดยผู้เสียชีวิตหลายคนถูกไฟไหม้รุนแรงจนระบุอัตลักษณ์ไม่ได้และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีกจำนวนมาก

ด้านหน่วยกู้ภัยเปิดเผยว่าพบร่างผู้เสียชีวิตบางส่วนห่างจากที่เกิดเหตุพอสมควร คาดว่าอาจเป็นผู้ที่ถูกไฟคลอกและพยายามขอความช่วยเหลือ ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิต ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันขุดหลุมขนาดใหญ่เพื่อฝังร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

อุบัติเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งที่ไนจีเรีย โดยหลังเกิดเหตุในรัฐจิกาวา มีรายงานรถน้ำมันคว่ำในอีกเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ ก่อนน้ำมันจะรั่วและเกิดเพลิงไหม้เช่นกัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อ่านข่าว

สภาพอากาศวันนี้ ฝนตกหนัก! ภาคกลาง-ตะวันออก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ดีเดย์ 17 ต.ค.นี้ กองสลากฯ เปิดขายหวย N3 ใบละ 20 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง