"ประทีป" แจ้งความเอาผิดผู้ปล่อยคลิปเสียงพาดพิง

อาชญากรรม
16 ต.ค. 67
18:09
470
Logo Thai PBS
"ประทีป" แจ้งความเอาผิดผู้ปล่อยคลิปเสียงพาดพิง
" พ.ต.อ.ประทีป" เข้าแจ้งความกองบังคับการปราบปรามดำเนินคดีกับผู้ปล่อยคลิปเสียงพาดพิงเกี่ยวข้อง "ดิ ไอคอนกรุ๊ป" ยอมรับคุ้นเสียงบุคคลในคลิป เชื่อไม่ใช่เทวดา เพราะเคยร่วมงานกัน

วันนี้ (16 ต.ค.2567) พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมกัน "จอมพลัง" เข้าร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม กรณีที่ปรากฏคลิปเสียงบทสนทนา ของผู้ที่เกี่ยวข้องกับ "บ.ดิ ไอคอนกรุ๊ป" พาดพิงชื่อของ พ.ต.อ.ประทีป จนทำให้ได้รับความเสียหาย

อ่านข่าว : วัดใจ “ลุงป้อม” ตัดสินใจ หลัง “ทนายตั้ม” ยื่นขับ “สามารถ”

พ.ต.อ.ประทีป เปิดเผยว่า ก่อนที่จะเข้าแจ้งความในวันนี้ตนเองได้ฟังคลิปเสียงทั้งหมดแล้ว หากอ้างอิงข้อมูลที่คลิปเสียงระบุว่า บุคคลชื่อประทีปใน สคบ. จะให้ความช่วยเหลือทางคดีนั้น ยอมรับขณะนั้นก็มีเพียงตนเองคนเดียวเท่านั้นที่ชื่อประทีป

หากฟังเสียงบุคคลที่พูดยอมรับว่า คุ้นเคยและไม่ใช่เทวดาเพราะเคยร่วมงานกันมาก่อน แต่ไม่ใช่ข้าราชการใน สคบ.แน่นอน ซึ่งหลังจากนี้ก็จะขอให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินการตรวจสอบว่าบุคคลภายในคลิปเสียงเป็นใคร ส่วนหลักฐานที่นำมาแจ้งความในวันนี้ ได้เตรียมหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่ปล่อยคลิปเสียงดังกล่าวในข้อหาหมิ่นประมาทและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

อ่านข่าว : "วิสุทธิ์" ลั่นกำจัดเห็บสภาใน กมธ.ปมคลิปเสียงดิไอคอน

"สามารถ" ยืนยันไม่ใช่เสียงตัวเอง คลิป "บอสพอล" คุยนักการเมือง 

"ทนายตั้ม" ยื่น "ประวิตร" ขับ "สามารถ" พ้น "พลังประชารัฐ" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง