รวบ "บอสพอล" คดีดิไอคอน - ออกหมายจับรวม 18 คน "กันต์-มิน-แซม" โดนด้วย

อาชญากรรม
16 ต.ค. 67
16:08
32,241
Logo Thai PBS
รวบ "บอสพอล" คดีดิไอคอน - ออกหมายจับรวม 18 คน "กันต์-มิน-แซม" โดนด้วย
ตำรวจสอบสวนกลาง นำหมายจับเข้าควบคุมตัว "บอสพอล" คดีดิไอคอนกรุ๊ป ไปสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เบื้องต้นโดนข้อหาฉ้อโกงประชาชน , พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ขณะที่ออกหมายจับรวม 18 คน "กันต์-มิน-แซม" โดนด้วย

วันนี้ (16 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล" ซีอีโอดิไอคอนกรุ๊ป ได้เดินทางมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) โดยมีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

อ่านข่าว : คุมตัว "บอสพอล-มิน-แซม" สอบปากคำที่กองปราบ

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. ตำรวจสอบสวนกลาง นำหมายศาล เข้าจับกุม "บอสพอล" ที่เดินทางไปพบ สคบ. พร้อมนำอีก 18 หมายจับ ติดตามตัวแม่ข่ายมาสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

ประกอบด้วย ขณะที่ บอสพอล, บอสปัน, บอสโอม, บอสวิน, บอสจอย, บอสอ๊อฟ, บอสแม่หญิง, บอสปีเตอร์, บอสเอก, บอสอูมมี่, กันต์ กันตถาวร, มิน พีชญา, แซม ยุรนันท์, บอสคอมมี่ , บอสสวย , บอสโชดา , บอสป๊อบ , โค้ชแล็ป

ทนายความของบอสพอล เปิดเผยว่า ตำรวจนำหมายจับเข้าควบคุมตัวใน 2 ข้อหา คือ ร่วมกันฉ้อโกงฯ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังบอสพอล บอสปัน บอสป๊อบ และบอสสวยได้เข้าให้ปากคำต่อ สคบ. ก่อนถูกควบคุมตัวไปทั้งหมด

ส่วนเรื่องหมายจับเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะจะได้เห็นว่าไม่ได้หลบหนี ส่วนเรื่องหลักทรัพย์ขอยื่นประกันตัวนั้น จะติดต่อกับญาติและเพื่อน ๆ ของผู้ต้องหา เชื่อว่ามีการเตรียมไว้แล้ว ส่วนตัวเข้าใจว่าจะออกหมายเรียกแทนหมายจับ แต่กระแสสังคมแรงขนาดนี้ เชื่อว่าสุดท้ายจะถูกออกหมายจับ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ปปง.มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินของบอสพอลทั้งหมด

ยังชี้แจง สคบ.ไม่จบเลย โดนรวบตัวก่อนได้ให้ข้อเท็จจริงการดำเนินธุรกิจ

ส่วนกรณีการขัดหมายเรียก สคบ.เมื่อช่วงเช้านั้น ทนายความ เชื่อว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการออกหมายจับ แต่เข้าใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้เมื่อเวลา 16.37 น.คืบหน้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการออกหมายจับทั้งหมด 18 หมายจับ ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจคุมตัวแม่ข่ายได้แล้ว 9 คน

อ่านข่าว : สธ.-ปคบ.ลุยตรวจคลินิกโยง "เอก ดิไอคอน" จ่อเอาผิดปมหมอเถื่อน-สปา 

ษิทรา-เอกภพ พาพยานพบ DSI สอบปมรับผลประโยชน์ดิไอคอน 

จ่อเรียก ปปง.แจงเส้นทางการเงินผู้บริหาร "ดิไอคอนกรุ๊ป" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง