ขีดเส้น 7 วัน ตั้งกรรมการสอบ "หมู่จักร" ปมดิไอคอนกรุ๊ป

อาชญากรรม
16 ต.ค. 67
17:11
754
Logo Thai PBS
ขีดเส้น 7 วัน ตั้งกรรมการสอบ "หมู่จักร" ปมดิไอคอนกรุ๊ป
ผกก.สภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ตั้งกรรมการสอบ "หมู่จักร" ขีดเส้นรู้ผลใน 7 วัน ปมขายสินค้าดิไอคอน เบื้องต้นยังไม่พบกระทำผิด

จากกรณีสื่อโซเชียลเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับตำรวจชั้นยศ ส.ต.อ. ของ สภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป และทำยอดขายสูง ได้ไปทริปท่องเที่ยวยุโรปหลายประเทศ ได้รางวัลเป็นรถเบนซ์ อกีทั้งเป็นโค๊ชสอนการขายผ่านทางออนไลน์นั้น

วันนี้ (16 ต.ค.2567) พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผกก.สภ.คลองหอยโข่ง เปิดเผยว่า ภายหลังทราบเรื่องทางผู้บังคับบัญชาระดับสูง รวมทั้งตนเองที่เป็นหัวหน้าสถานี ได้ตรวจสอบในเบื้องต้น โดยตำรวจนายดังกล่าว คือ ส.ต.อ.รนวรรธน์ หรือหมู่จักร ผู้บังคับหมู่ปฏิบัติหน้าที่งานธุรการ สภ.คลองหอยโข่ง และรับราชการมาราว 6 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้พบว่าเคยขายเสื้อผ้ามือสอง และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เป็นการหารายได้เสริม

กระทั่วช่วงปี 2563 ส.ต.อ.รนวรรธน์ ได้สนใจธุรกิจของดิไอคอนกรุ๊ป โดยเข้าคอร์สอบรมต่าง ๆ พร้อมทั้งตรวจสอบบริษัท ผลิตภัณฑ์ และการจดทะเบียน จึงตัดสินใจเข้าร่วม โดยเปิดบิลเริ่มต้น 2,500 บาท 25,000 บาท ไปจนถึงระดับสูงที่ 250,00 บาท ซึ่งมีทีมงานระดับรองลงมาจาก ส.ต.อ.รนวรรธน์ อีก 4 คน และมีทั้งลูกค้าและลูกข่ายอีกหลายร้อยคน ซึ่งการเปิดบิลซื้อของมาขายในแต่ละครั้ง ส.ต.อ.รนวรรธน์ จะเป็นคนสำรองจ่ายเงินไปเองทั้งหมด ไม่ได้มีการเรียกเก็บล่วงหน้าจากลูกทีม

ผกก.สภ.คลองหอยโข่ง กล่าวว่า เรื่องการเปิดคอร์สอนการขาย หรือเป็นโค๊ชการขายนั้น จากการสอบถาม ส.ต.อ.รนวรรธน์ ทราบว่าขายสินค้าได้ดี ทางหัวหน้าทีมที่อยู่ในระดับสูงกว่าได้เชิญไปให้บอกเล่าประสบการณ์ และเทคนิคการขายแค่บางช่วงบางตอนเท่านั้น ไม่ได้เป็นคนเปิดสอน หรือเป็นเจ้าของคอร์ส ส่วนเรื่องรถเบนซ์ก็ไม่มีใครเคยเห็น ส.ต.อ.รนวรรธน์ ขับรถคันดังกล่าว ขณะที่ทริปท่องเที่ยวฝรั่งเศส และออสเตรีย ที่ปราฎในสื่อโซเชียล เป็นการบินไปนาน 2-3 ปีแล้ว โดย ส.ต.อ.รนวรรธน์ ระบุว่า เป็นแพ็กเกจที่พ่วงมากับการเปิดบิล 250,000 บาท ที่จะได้สิทธิไปเที่ยวยุโรป

ผกก.สภ.คลองหอยโข่ง กล่าวว่า ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยมี พ.ต.ท.นพดล ดิเรกวัฒนสาร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.คลองหอยโข่ง เป็นประธานกรรมการ พร้อมด้วยนายตำรวจระดับสัญญาบัตรอีก 2 นาย เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน และจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ส.ต.อ.รนวรรธน์ ยังไม่มีความผิดอะไร เพราะทำไปตามรูปแบบของบริษัทที่มีการจดทะเบียนโดยถูกต้องตามกฎหมาย และเท่าที่ทราบยังไม่ได้ไปหลอกลวงใคร แต่ทางวินัยอาจจะมีความไม่เหมาะสมบางอย่าง แต่ไม่ถึงขั้นรุนแรง เช่น การสวมเครื่องแบบโพสต์คู่กับผลิตภัณฑ์

นอกจากนี้ ผกก.สภ.คลองหอยโข่ง ยังระบุว่า ส.ต.อ.รนวรรธน์ อาจเป็นหนึ่งในผู้เสียหายด้วยเช่นกัน เพราะเปิดบิลไปแล้วยังไม่ได้รับของ ขณะนี้เจ้าตัวมีสภาพจิตใจค่อนข้างแย่ รวมทั้งเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม

อ่านข่าว : รวบ "บอสพอล" คดีดิไอคอน - ออกหมายจับรวม 18 คน "กันต์-มิน-แซม" โดนด้วย  

สธ.-ปคบ.ลุยตรวจคลินิกโยง "เอก ดิไอคอน" จ่อเอาผิดปมหมอเถื่อน-สปา 

ษิทรา-เอกภพ พาพยานพบ DSI สอบปมรับผลประโยชน์ดิไอคอน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง