แกนนำเผยผลหารือ 3 กระทรวง แนวโน้มดี - ยืนยันปักหลักชุมชนุมถึง สิ้น ต.ค.

การเมือง
16 ต.ค. 67
14:36
192
Logo Thai PBS
แกนนำเผยผลหารือ 3 กระทรวง แนวโน้มดี  - ยืนยันปักหลักชุมชนุมถึง สิ้น ต.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แกนนำ 6 เครือข่ายภาคประชาชน เผยผลหารือ 3 กระทรวง แนวโน้มดี - ยืนยันปักหลักชุมชนุมถึง สิ้น ต.ค.

ความคืบหน้าการชุมนุมของ 6 เครือข่ายภาคประชาชน นำโดยขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (P-Move) บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.2567 เพื่อยื่น 10 ข้อเรียกร้อง จัดการปัญหาที่ดินให้ราษฎร แต่ไม่ได้รับคำตอบจากรัฐบาล

ล่าสุด วันนี้ (16 ต.ค.2567) เครือข่ายเดินหน้าเข้าพบตัวแทน 3 กระทรวงหลัก คือกระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อหารือ

แต่หลังจากการหารือขณะเดินทางกลับเข้าพื้นที่ชุมนุม ตำรวจได้ปิดกั้นเส้นทางทั้งฝั่งถนนพิษณุโลกไม่ให้เครือข่ายเดินทางกลับเข้าพื้นที่ชุมนุม จึงเกิดการปะทะคารมอยู่ประมาณ 10 นาที จนตำรวจยอมเปิดเส้นทางให้

นายจำนงค์ หนูพันธ์ ที่ปรึกษา P - Move กล่าวว่า การหารือทั้ง 3 กระทรวง เป็นไปในทิศทางที่ดี ตามข้อเรียกร้องทั้ง 10 ข้อในการจัดสรรที่ดิน คำนวณการคิดภาษีใหม่ และอีกหลายเรื่องเกี่ยวกับสิทธิการทำกินของราษฎร โดยผู้บริหารกระทรวงแต่ละแห่ง รับปากจะนำเรื่องที่หารือเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งต่างจากภาพการชุมนุมข้างทำเนียบรัฐบาลมาตลอด 9 วัน ไม่มีตัวแทนของรัฐบาลออกมารับเรื่อง ทั้งยังอ้างว่าไม่สามารถติดต่อกับตัวแทนของกระทรวงต่างๆ ได้ โดยเฉพาะกระทรวงการคลัง บัญชีถึงความไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหาประชาชนของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ทำให้เครือข่ายต้องตัดสินใจเดินเรื่องเข้าพบแต่ละกระทรวงกันเอง แต่ยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมต่อจนถึงวันที่ 31 ต.ค.ตามที่ขออนุญาตจัดการชุมนุมไว้อย่างถูกต้อง

อ่านข่าว : พีมูฟ ยื่น 5 ข้อเสนอ พปชร. "ไพบูลย์" บอกสอดคล้องนโยบายพรรค

"บอสพอล" ขีดเส้น 18 ต.ค.ขู่สื่อลบคลิปนักการเมือง "ส" เรียกเงิน 

สธ.-ปคบ.ลุยตรวจคลินิกโยง "เอก ดิไอคอน" จ่อเอาผิดปมหมอเถื่อน-สปา 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง