สธ.-ปคบ.ลุยตรวจคลินิกโยง "เอก ดิไอคอน" จ่อเอาผิดปมหมอเถื่อน-สปา

อาชญากรรม
16 ต.ค. 67
14:20
425
Logo Thai PBS
สธ.-ปคบ.ลุยตรวจคลินิกโยง "เอก ดิไอคอน" จ่อเอาผิดปมหมอเถื่อน-สปา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สธ.-ปคบ.ลงพื้นที่ร้านนวดสปาย่านประตูน้ำ หลังปรากฏภาพ "เอก ดิไอคอน" เปิดให้บริการเวชกรรม พบเป็นจุดเดียวกันกับในโซเชียล เตรียมเอาผิดปมหมอเถื่อนและสปาเถื่อน

วันนี้ (16 ต.ค.2567) นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมายังโรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณย่านประตูน้ำ เขตราชเทวี โดยเมื่อทันทีที่ไปถึงร้าน ได้พบกับนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง ที่เข้าใช้บริการร้านนวดอยู่ก่อนแล้ว

ร้านนวดและสปาแห่งนี้ นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือเอก เคยพูดในคลิปว่าตนเองเป็นเจ้าของกิจการ และเคยถูกใช้เป็นสถานที่ให้ฉีดหน้าให้กับผู้ที่มาใช้บริการ ซึ่งการตรวจสอบพบว่าจุดที่มีการเปิดให้บริการ เป็นห้องสี่เหลี่ยมจตุรัสขนาดเล็ก ที่มีการกั้นห้องไว้ด้วยฉากกั้นบริเวณมุมด้านหน้าของร้านนวด ภายในมีโซฟา

ร้านดังกล่าวได้ขอใบอนุญาตจากกรุงเทพมหานครถูกต้อง แต่ตามขั้นตอนการเปิดให้บริการที่ถูกต้องนั้น จะต้องมีการขออนุญาตจากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ จึงส่งผลให้ร้านนวดแห่งนี้เป็นสถานประกอบการนวดสปาที่ไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย และผู้ประกอบการจะต้องถูกดำเนินคดีในส่วนที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยมีโทษจำคุก 6 เดือน

จากการสอบถามเจ้าของทราบว่า นายเอกไม่ได้เป็นเจ้าของสถานที่แห่งนี้ เพียงแต่มีการมาเช่าเพื่อใช้มุมของร้านถ่ายคลิปให้บริการลูกค้าลงในสื่อโซเชียลมีเดียลเท่านั้น

อ่านข่าว : "สคบ.- ตร." เข้าตรวจสอบ "ดิไอคอน กรุ๊ป" หาหลักฐานเพิ่ม 

จ่อเรียก ปปง.แจงเส้นทางการเงินผู้บริหาร "ดิไอคอนกรุ๊ป" 

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์สิน 125 ล้านบาท "ดิไอคอน-บอสพอล-กันต์" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง