ลอบวางระเบิดใกล้ฐานชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง นราธิวาส

ภูมิภาค
16 ต.ค. 67
08:40
319
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดใกล้ฐานชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง นราธิวาส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง จ.นราธิวาส ถูกลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นความพยายามสร้างสถานการณ์และพัวพันกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2567 เกิดเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องข้างฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส โดยบริเวณกำแพงรั้วซึ่งเป็นที่ตั้งของเรือนนอน ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย รวมถึงหลังคามุงกระเบื้องก็ได้รับความเสียหายเป็นแนวยาวประมาณ 10 เมตร

นอกจากนี้ยังมีห้องได้รับความเสียหาย 3 ห้อง ข้าวของเครื่องใช้และสัมภาระและข้าวของเครื่องใช้ของเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนตกกระจัดกระจายเกลื่อนห้อง

เบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุนำระเบิดแสวงเครื่องประกอบใส่ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 กิโลกรัม และนำไปใส่ไว้ในตะกร้า แต่ยังไม่ทราบตัวจุดชนวนที่แน่ชัด ก่อนนำมาวางบริเวณกำแพงรั้วของเรือนนอน ชคต.โต๊ะเด็ง ขณะที่เจ้าหน้าที่พบซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องจำนวนหนึ่งตกอยู่บนถนนและพงหญ้ารกทึบ ฝั่งตรงกันข้ามกับฐานฯ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่พยายามสร้างความปั่นป่วนและพัวพันกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ ที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้

อ่านข่าว

ไฟไหม้ตึก 5 ชั้นสมุทรปราการ อพยพวุ่น พบสำลักควัน 27 คน

ตัดสัมพันธ์! เกาหลีเหนือระเบิดถนนเชื่อมสองเกาหลี

สภาพอากาศวันนี้ เตือนฝนหนัก ใต้-ตะวันออก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง