สธ.แจ้งความเอาผิด "บอสหมอเอก" ปมแอบอ้างเป็นแพทย์

อาชญากรรม
15 ต.ค. 67
10:42
176
Logo Thai PBS
สธ.แจ้งความเอาผิด "บอสหมอเอก" ปมแอบอ้างเป็นแพทย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ที่ปรึกษา รมว.สธ.และแพทยสภาแจ้งความเอาผิด "บอสหมอเอก" หนึ่งในแม่ทีมดิไอคอนฯ กรณีแอบอ้างเป็นแพทย์เผยแพร่ในสื่อออนไลน์ พร้อมเตรียมตรวจสอบสถานพยาบาลที่ถูกนำมาแอบอ้าง

วันนี้ (15 ต.ค.2567) นายธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข (สธ.) พร้อม พล.อ.อ.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา และอธิบดีกรมสนับสนุนและบริการสุขภาพ เข้าแจ้งความกับตำรวจที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เอาผิดนายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือ นายเอก ซึ่งเป็นอีกบุคคลหนึ่งในระดับแม่ทีมที่ร่วมลงทุนทำธุรกิจกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด และมีการแอบอ้างตัวเองว่าเป็นแพทย์ เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์

ที่ปรึกษา รมว. ระบุว่า กรณีนายเอกแสดงตัวเป็นแพทย์ การกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเกิดความไม่สบายใจต่อสังคม จึงมีผู้มาร้องเรียนที่กรมสนับสนุนและบริการสุขภาพ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นายเอกเรียนจบด้านเทคนิคการแพทย์ ไม่ได้จบแพทย์เวชกรรม ไม่สามารถรักษาผู้ป่วยได้โดยตรง จึงนำพยานหลักฐานทั้งหมดมาแจ้งความเอาผิด และในวันที่ 16 ต.ค.นี้ สธ.จะใช้อำนาจในการเข้าตรวจค้นสถานประกอบการคลินิกและสปาเพื่อสุขภาพ ย่านรามอินทราและย่านประตูน้ำ

ด้านเลขาธิการแพทยสภา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบนายเอกเคยมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ แต่ใบอนุญาตหมดอายุไปแล้ว ซึ่งจะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่ามีการต่อใบอนุญาตหรือไม่

เบื้องต้นได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายเอก ในข้อหาเกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และหากเข้าตรวจสอบสถานประกอบการแล้วพบว่าไม่มีใบอนุญาต ก็อาจจะต้องดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล เพิ่มเติมด้วย

อ่านข่าว

"ผมยอมแพ้" บอสพอลเปิดใจ ลั่นจะชดใช้จนกว่าจะตาย

แพทยสภา แจ้งความเอาผิด "บอสหมอเอก" ดิไอคอนกรุ๊ป

ปคบ.เผยล่าสุดยอดผู้เสียหาย "ดิไอคอนกรุ๊ป" 635 คน มูลค่ารวมกว่า 232.4 ล้านบาท

เลขาฯ ปปง.จ่อเสนอ คกก.ธุรกรรม ตรวจสอบทรัพย์ ผู้บริหาร "ดิ ไอคอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง