ลอบวางระเบิดตำรวจ จ.ยะลา รถเสียหาย 3 คัน

ภูมิภาค
14 ต.ค. 67
15:20
328
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดตำรวจ จ.ยะลา รถเสียหาย 3 คัน
เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ตำรวจภูธรท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ขณะลาดตระเวน พร้อมกันรวม 3 คัน สร้างความเสียหายให้กับรถยนต์ และยังเป็นสาเหตุทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน

วันนี้ (14 ต.ค.2567) เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ตำรวจภูธรท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ขณะลาดตระเวน จำนวน 3 คัน โดยมีกำลังพลรวม 6 นาย ผ่านบริเวณดังกล่าว เป็นเหตุให้กระแสไฟฟ้าดับในละแวกหมู่บ้านดับทันที

ต่อมาหน่วยงานความมั่นคง ปิดกั้นถนนเส้นทางสายวังพญา - ท่าธง หมู่ที่ 3 บ้านตาลาแน ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อให้ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กับเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ หลังผู้ก่อเหตุลอบจุดชนวนระเบิดหวังทำร้ายตำรวจภูธรท่าธง

ใกล้กันพบรถยนต์หุ้มเกราะ เป็นรถยนต์กระบะ 4 ประตู ป้ายทะเบียนตราโล่ ของราชการตำรวจ จอดอยู่ริมถนน พบว่า ด้านซ้ายของตัวรถ ถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุนหลายจุด ยางแตก ไม่สามารถใช้งานได้

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตำรวจภูธรท่าธง ได้ออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย ระหว่างทางผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบจุดชนวนระเบิดขึ้น 1 ลูก ที่ได้ลอบวางไว้ก่อนหน้านั้น ทำให้เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงทำให้รถยนต์ของตำรวจคันที่ 3 ซึ่งเป็นคันสุดท้าย ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเพื่อต้องการแสดงศักยภาพการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่

อ่านข่าว : บุกปล้นปืนชุด ชรบ.ยะลา 4 จุด ได้รวม 7 กระบอกก่อนหลบหนี  

ลอบวางระเบิดทหารพรานยะลา เจ็บสาหัส 4 นาย 

ปาไปป์บอมบ์ จุดตรวจท่าสาป ยะลา รถยนต์เสียหาย 3 คัน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง