"หนุ่ม-กรรชัย" พาผู้เสียหายบุก CIB ร้อง "ดิไอคอน"

อาชญากรรม
14 ต.ค. 67
09:30
8,438
Logo Thai PBS
"หนุ่ม-กรรชัย" พาผู้เสียหายบุก CIB ร้อง "ดิไอคอน"
"หนุ่ม-กรรชัย" แทคทีม "กัน จอมพลัง" และบอย ปกรณ์ ผู้เสียหาย 40 คนจากธุรกิจ "ดิไอคอน" เข้าร้องทุกข์ CIB ปัดมีขบวนการแฉ ส่วน "ครูอ้วน"แจงยิบปมภาพถ่ายกับ "บอสพอล" ยันไม่ใช่แม่ข่าย ด้านลีซอ ยันสูญเงิน 2.5 แสนบาท

ความคืบหน้าทางคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" ที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ 740 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 266 ล้านบาท ส่วนดาราดังถือเป็นผู้ต้องหาแล้ว แต่ยังไม่ถูกแจ้งข้อหา

วันนี้ (14 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการโหนกระแส พร้อมด้วยนายกัน จอมพลัง และบอย ปกรณ์  ฉัตรบริรักษ์ พร้อมผู้เสียหาย 40 คนเพิ่มเติมจากธุรกิจของ "ดิไอคอนกรุ๊ป" เขhาร้องทุกข์ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง 

หนุ่ม-กรรชัย กล่าวว่า เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากจาก ดิไอคอน จึงต้องการพาผู้เสียหายมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย ส่วนรวมทั้งบอย ปกรณ์ หลังจากออกรายการโหนกระแสแล้ว จะมีการรวบรวมผู้เสียหายรวม 40 คนส่งมาให้กับตัวเอง รวมทั้งในส่วนผู้เสียหายที่ร้องผ่านกัน จอมพลัง 

ยืนยันไม่ได้นำผู้เสียหายไปออกรายการ เพื่อฟอกตัวผ่านรายการ ทุกคนมีสิทธิคิดได้ แต่ถ้าเอาเศษขนมปัง มาตกปลาใหญ่ และคงไม่ได้ปลาใหญ่ และสิ่งที่จะได้คือได้คนที่ทำในชั้นเหนือขึ้นไป และต้องใช้คนที่ระดับใกล้เขา 

ยันยอมเป็น "หมาเน่า" แฉเพื่อส่วนรวม

เมื่อถามว่าเป็นมีการขบวนการแฉ เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เขาจะคิดและพูดได้ แต่ถ้าหมาเน่าทำให้สังคมเหม็น ถ้ากินหมาเน่าแล้วสังคมดีขึ้น จะยอมกินหรือไม่ หลักๆ คือต้องคิดถึงของส่วนร่วม และประชาชนต้องได้ประโยชน์ 

ส่วนข่าวที่บอสพอล อยากมาโหนกระแส ติดต่อและพร้อมเมื่อไหร่ก็จะเปิดให้กับทุกคน ไม่ได้เป็นแค่กระบอกเสียงกับผู้เสียหายเท่านั้น  

นอกจากนี้ หนุ่ม กรรชัย ระบุถึงกระแสคลิปที่ออกมาระบุว่า บอสพอล แค่กระดิกนิ้วก็เคลียร์ได้ว่า ได้ดูคลิปดังกล่าวแล้ว เรื่องนี้อยากให้เร่งเยียวยาผู้เสียหาย และผิดก็ว่าไปตามความผิด เพราะต่อให้ใหญ่แค่ไหน ถ้ากระแสสังคมประชาชนลุกขึ้นมา

จะบอกว่าเคลียร์ได้แบบดีดนิ้วทำไม่ได้ เพราะไม่ใช่ธานอส

ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า มีผู้เสียหาย 40 คน ที่ร้องผ่านตัวเองและหนุ่ม กรรชัย รวมทั้งผู้เสียหาย เช่น คนพิการ ที่ถูกนำคลิปและถูกนำไปใช้ในการโฆษณา เพราะห่วงว่าจะทำให้คนเข้าใจผิด พร้อมขอบคุณพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง เข้าส่วนไหนดำเนินคดีนั้น

พร้อมท้าบอสทั้งหลายให้ออกมายอมรับแบบลูกผู้ชาย เหมือนกับ บอย ปกรณ์ต้องกล้าออกมาเผชิญหน้ากับผู้เสียหาย จากคลิปที่เป็นผู้บริหารแต่ตอนนี้มาบอกทำแค่พีอาร์
บอย ปกรณ์ พร้อมหนุ่ม-กรรชัย พาผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ ดิไอคอนกรุ๊ป

บอย ปกรณ์ พร้อมหนุ่ม-กรรชัย พาผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ ดิไอคอนกรุ๊ป

บอย ปกรณ์ พร้อมหนุ่ม-กรรชัย พาผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ ดิไอคอนกรุ๊ป

บอย ปกรณ์ ยันเป็นผู้เสียหาย 

ด้านนายปกรณ์ กล่าวว่า ตนเองเคยได้บอกไว้ในรายการว่ายินดีมาพร้อมกับผู้เสียหายในการร้องเรียนและแจ้งความ ซึ่งพร้อมประสานพาผู้เสียหายมาแจ้งความ โดยประสานกับนายกรรชัย และกัน จอมพลัง อีกส่วนหนึ่งรู้สึกอยากทำอะไรเพื่อเป็นความรับผิดชอบ จะด้วยความไม่รู้ หรืออะไรก็ตาม แต่มีส่วนทำให้เกิดความเดือดร้อนกับผู้เสียหาย

ผมเองประกาศจุดยืนที่ชัดเจนว่าพร้อมอยู่ฝั่งผู้เสียหายแบบเต็มตัว

นอกจากนี้ จะมาให้ปากคำ และลงบันทึกประจำวันกรณีได้ทำหนังสือเลิกสัญญากับบริษัท รวมทั้งจะมาแจ้งความร้องทุกข์กับบริษัท เพราะรู้สึกว่าต้องปกป้องสิทธิของตัวเอง ในส่วนที่บริษัทปกปิดข้อข้อเท็จจริงและข้อมูลการทำธุรกิจ ทำให้ตนเองเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายต่อประชาชนขึ้น รวมทั้งใช้รูปโดยที่ตนเองไม่ได้อนุญาต

ผมถือว่าผมถูกหลอกและใช้เป็นเครื่องมือให้คนอื่นเป็นเหยื่อ

นายปกรณ์ ยืนยันว่า การพาผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ในครั้งนี้ ไม่ได้ทำเพื่อลบล้างสิ่งที่ทำไปแล้ว เพราะไม่ว่าจะรู้หรือไม่รู้ก็ตาม แต่มีส่วนทำให้เกิดความเดือดร้อนกับผู้เสียหาย จึงไม่สามารถลบล้างได้ ส่วนการยกเลิกสัญญากับบริษัทนั้น ได้ทำหนังสือแสดงความเจตจำนงเพื่อยกเลิกสัญญาและคืนค่าจ้างไปแล้ว และพร้อมคืนเงินค่าจ้างพรีเซ็นเตอร์ทันทีเมื่อทางบริษัทประสานกลับมา

ผู้เสียหายกว่า 40 คนมาแจ้งความร้องทุกข์ ดิไอคอนกรุ๊ปที่ CIB

ผู้เสียหายกว่า 40 คนมาแจ้งความร้องทุกข์ ดิไอคอนกรุ๊ปที่ CIB

ผู้เสียหายกว่า 40 คนมาแจ้งความร้องทุกข์ ดิไอคอนกรุ๊ปที่ CIB

นอกจากนี้นายสนธิญา สวัสดี เดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอให้ตรวจสอบและสอบสวน เชิญสมาชิก ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจดิไอคอน  ทั้งเรื่องเงินทุนหมุนเวียนกว่าพันล้านบาท รวมทั้งมีสมาชิกขายตรง และเครือข่าย กว่า 10,000 คนจริงหรือไม่

พร้อมทั้งขอให้ตำรวจเปิดศูนย์รับเรื่องผู้เสียหาย (หากมี) ของบริษัทขายตรงที่มีกว่า 100 แห่งในประเทศไทย รวมทั้งตรวจสอบว่ามีการโฆษณาที่เกินจริงหรือไม่

อ่านข่าว"จิราพร" เตรียมตั้ง กก.สอบปม สคบ.ถูกพาดพิงคดีดิไอคอนกรุ๊ป 15 ต.ค.นี้

"ครูอ้วน-ลีซอ" แจงภาพถ่ายร่วมบอสพอล

ขณะที่กรณีของ "ครูอ้วน" มณีนุช เสมรสุต โพสต์แจงกรณีที่ เพจอีซ้อ ขยี้ข่าว  ได้โพสต์ภาพของ "ครูอ้วน" ระบุตรวจพบคุณครูท่านหนึ่ง เบื่อแล้วสอนร้องเพลง ผันตัวมาเป็นครอบครัวดิไอคอน" โดยทำชี้แจง 8 ข้อ ระบุว่า 

ภาพนี้นานมากแล้ว มีทีมงานติดต่อมาแจ้งว่า สนใจอยากให้เข้ามาเป็น Partner กับธุรกิจนี้ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าคืออะไร จึงนัดเข้าไปขอคุยกันดูก่อน ซึ่งพอเข้าไปคุยแล้ว ไม่ใช่ทางของครูอ้วนเลยไม่มีการประสานงานต่อแต่อย่างใด"

ส่วนรูปที่เห็นคือ ทีมงานที่ต่อมาขอนำรูปนี้ เพื่อขอใช้ต้อนรับการเข้าไปคุยกันในครั้งนั้น ก็ตกใจเช่นกันเพราะพอไปถึงไม่คิดว่าจะขึ้นรูปใหญ่ และทางการขนาดนี้ หากอยากทราบรายละเอียดที่คุยในวันนั้น สามารถติดต่อมาได้เลย ไม่มีอะไรปิดบังแน่นอน

อ่านข่าว "กันต์ กันตถาวร" เข้าให้ข้อมูลตำรวจ บก.ปคบ.ปมดิไอคอนกรุ๊ป

ส่วนอีกหนึ่งคน  "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย อดีตกองหน้าดีกรีทีมชาติไทย เข้าสู่ครอบครัวดิไอคอน จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล โดย ลีซอ โพสต์เฟซบุ๊ก Teeratep Winothai ระบุว่า 

ชี้แจงก่อนเลยนะครับผมไม่ได้เป็นแม่ทีมอะไรทั้งนะครับ ผมก็เป็นผู้เสียหายเช่นกัน สูญเงินไป 2.5แสนบาท ของไม่เคยขาย ยังไม่เคยชวนใครมาสมัครใดๆ

อ่านข่าว  

ยังไม่แจ้งข้อหา "บอสพอล" แซม-มิน เข้าให้ข้อมูลตำรวจ ปคบ.

ปคบ.ค้น 9 จุด โยงดิไอคอน ผู้เสียหายพุ่งกว่า 300 คน สูญ 118 ล้าน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง