"อิชิอิ" มั่นใจแข้งทีมชาติ พร้อมเจอ "ซีเรีย" นัดชิง "คิงส์คัพ" พรุ่งนี้

กีฬา
13 ต.ค. 67
15:47
1,268
Logo Thai PBS
"อิชิอิ" มั่นใจแข้งทีมชาติ พร้อมเจอ "ซีเรีย" นัดชิง "คิงส์คัพ" พรุ่งนี้
"มาซาทาดะ อิชิอิ-โจนาธาร เข็มดี" ร่วมแถลงข่าวก่อนพบ ซีเรีย ในนัดชิงชนะเลิศ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่สงขลา "โค้ชอิชิอิ" พร้อมทำผลงานให้ดีที่สุด มีแผนรับมือซีเรีย พรุ่งนี้ ขณะที่ "โจนาธาร" รับงานยากแต่พร้อมสู้ หวังคว้าแชมป์ "คิงส์คัพ"

วันที่ (13 ต.ค.2567) ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาติณสูลานนท์ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล คิงส์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) กับ ซีเรีย

การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย โจนาธาร เข็มดี ส่วน ซีเรีย นำมาโดย โฆเซ่ ลาน่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ อัมมาร์ รอมฎอน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมที่ผ่านมาต้องขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์กันเต็มสนาม พรุ่งนี้ (14 ต.ค.67) ผมคิดว่าฝนก็อาจจะตกอีกแต่เราก็จะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด และหวังว่า แฟนบอลจะมาเชียร์พวกเรากันเยอะเหมือนเกมที่ผ่านมา

สำหรับการเจอกับซีเรียครั้งก่อน กับครั้งนี้มีความแตกต่างกันเยอะมาก โดยเฉพาะนักเตะ จึงไม่สามารถตอบได้ว่าทีมชุดนั้นกับชุดนี้แตกต่างกันอย่างไร ส่วนเกมนี้จะจัดตัวอย่างไร ผมคงไม่สามารถตอบได้ แต่เราก็มีแผนที่จะเจอกับซีเรีย ส่วนนักเตะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนัก ทุกคนพร้อมที่จะลงสนาม เกมนี้นักฟุตบอลบางคนอาจจะมีอาการล้า แต่เชื่อว่าทุกคนจะพร้อมสำหรับเกมวันพรุ่งนี้

ด้าน โจนาธาร เข็มดี กองหลัง ทีมชาติไทย กล่าวว่า ยอมรับว่าเกมกับซีเรียจะเป็นเกมที่ยากอย่างแน่นอน เพราะซีเรียก็เป็นทีมที่ดี แต่ก็พร้อมที่จะลงสนามและหวังว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์ให้กับแฟนบอล

สำหรับข้อผิดพลาดจากเกมก่อนหน้านี้ เราต้องเข้าใจตัวเอง เชื่อมั่นในตัวเองว่าเราทำได้ดี มันอาจจะเกิดจากสภาพสนาม ซึ่งเราคงไม่สามารถไปยึดติดหรือคิดมากได้ หลังจบเกมไป ก็ได้คุยกับทั้งเพื่อนร่วมทีมและโค้ช ทุกคนก็ให้กำลังใจ ผมขอเชิญชวนแฟนบอลเข้ามากันให้เต็มสนาม เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุก และหวังว่าไทยจะคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

ขณะที่ โฆเซ่ ลาน่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติ ซีเรีย กล่าวว่า เกมนี้แน่นอนว่าเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด และทำให้ดีกว่าเกมที่ผ่านมา สำหรับผมเท่าที่ดูไทยเล่น ผมรู้สึกชื่นชอบจุดแข็งของพวกเขา อย่างเช่นการกดดันแดนบน การโจมตีจากด้านข้างด้วยลูกครอส ก็ทำได้ดี โดยเฉพาะในครึ่งหลังเกมกับ ฟิลิปปินส์ และนักเตะหลายคนก็มีความเร็ว

ส่วน อัมมาร์ รอมฎอน กล่าวว่า เราลงเล่นด้วยนักเตะที่ดีที่สุด ก็จะพยายามทำเต็มร้อยเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีออกมา สำหรับเกมนี้ก็อยากให้แฟนบอลมากันเยอะ ๆ เพราะเป็นการเจอกันของ 2 ทีมใหญ่ ทั้ง 2 ทีม จะต้องพยายามทำเต็มที่แน่นอน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ในโปรแกรมการแข่งขัน ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 มีดังนี้

16.30 น. นัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ฟิลิปปินส์ (148) พบ ทาจิกิสถาน (100)

20.00 น. นัดชิงชนะเลิศ ไทย (เจ้าภาพ) (100) พบ ซีเรีย (92)

ทั้ง 2 นัดจะแข่งขันที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ จ.สงขลา ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 , Facebook : FA Thailand และ Facebook,Youtube Changsuek Official

อ่านข่าว : ส่องแข้ง 3 ชาติ ร่วมแข่งศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 50  

แฟนบอลสงขลาแห่ซื้อตั๋วชมคิงส์คัพ "ไทย - ฟิลิปปินส์" 

ไทย แซงชนะ ฟิลิปปินส์ 3 - 1 ทะลุชิง คิงส์คัพ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง