"กันต์ กันตถาวร" เข้าให้ข้อมูลตำรวจ บก.ปคบ.ปมดิไอคอนกรุ๊ป

อาชญากรรม
13 ต.ค. 67
10:18
659
Logo Thai PBS
"กันต์ กันตถาวร" เข้าให้ข้อมูลตำรวจ บก.ปคบ.ปมดิไอคอนกรุ๊ป
"กันต์ กันตถาวร" พิธีกรชื่อดัง เข้าให้ข้อมูลพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ปมบริษัทไอคอนกรุ๊ป ส่วนกรณีโซเชียลแชร์ข้อมูลภรรยาเป็นหนึ่งในผู้ชักชวนลงทุนนั้น ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ ถูกว่าตามถูก ผิดว่าตามผิด

วันนี้ (13 ต.ค.2567) เวลา 10.00 น. นายกันต์ กันตถาวร นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ที่กองบังคับการปราบปราม โดยกล่าวสั้น ๆ ว่า เข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจตามที่ได้บอกไว้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนและเป็นประโยชน์ที่ดีที่สุด ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามข้อเท็จจริง

ส่วนกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลว่าภรรยามีการชักชวนลงทุนนั้น นายกันต์ ระบุว่า ถูกว่าตามถูก ผิดว่าตามผิด และยังไม่ขอชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม ก่อนเดินเข้าอาคารไปพบพนักงานสอบสวน

ต่อมาเวลา 13.40 น. นายกันต์ พร้อมทนายความ ให้สัมภาษณ์หลังเข้าไปให้ปากคำกับตำรวจนาน 4 ชั่วโมง ว่า วันนี้ตัวเองได้รวบรวมข้อมูลทุกอย่างส่งให้กับพนักงานสอบสวนทั้งหมดแล้ว ขณะนี้เรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยืนยันจะให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนในขั้นตอนต่อไป เพื่อให้เกิดความชัดเจนและถูกต้องอย่างถึงที่สุด ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ ได้ให้สัมภาษณ์ไปหมดแล้วเมื่อวานนี้ (12 ต.ค.) เบื้องต้นอยากขอโทษไปยังผู้เสียหายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่บรรยากาศการเข้าแจ้งความตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้เสียหายทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาจาก จ.นนทบุรี โดยเมื่อวานนี้ (12 ต.ค.) ทราบข่าวว่าตำรวจเปิดให้ผู้เสียหายสามารถแจ้งความได้ทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ แต่เบื้องต้นตัวเองได้โทรศัพท์ไปสอบถามพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง แต่ได้รับคำตอบว่าไม่รับแจ้งความ เนื่องจากมีงานเยอะแล้ว ทำให้ตัวเองต้องเดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม

ด้านพ.ต.ท. ปริญญา ปาละ รองผกก.สส.กก.1 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า สำหรับผู้ที่สะดวกสามารถเดินมาแจ้งความได้ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ส่วนผู้ที่ไม่สะดวกสามารถแจ้งความได้ที่โรงพักใกล้บ้าน โดยเอกสารที่ใช้ประกอบในการแจ้งความ จะต้องมีเอกสารบัตรประชาชนหรือสำเนาบัตรประชาชน สำเนาการโอนเงิน หลักฐานการแชท และหลักฐานการสมัครสมาชิก หากไม่มีหลักฐานเหล่านี้มาจะเป็นคำให้การเปล่า ไม่มีน้ำหนักและไม่น่าเชื่อถือ

ส่วนกรณีที่พบว่ามีบางโรงพักไม่รับแจ้งความนั้น ส่วนนี้ตนเองยืนยันว่า ถือเป็นความผิด เนื่องจากคำสั่งดังกล่าวเป็นคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากพบพฤติกรรมลักษณะนี้ให้ผู้เสียหายประสานมาที่ตนเองโดยตรง โทร 081-2511381

สำหรับศูนย์รับแจ้งความแห่งนี้ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. และจะปิดรับคิวในเวลา 16.00 น. ซึ่งเมื่อวานนี้ (12 ต.ค.) มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความจำนวน 422 คน ความเสียหายล่าสุดคือ 183 ล้านบาท ส่วนในวันนี้พบว่ามีการรับแจ้งความเข้าในระบบแล้ว 52 คน ซึ่งจากการประเมินคาดว่าตลอดทั้งวันจะมีผู้เสียหายเดินทางมาไม่ต่ำกว่า 200 คน

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (12 ต.ค.) ได้แถลงข่าวกรณีดังกล่าว ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนร่วมบริษัทในการลงทุน ออกนโยบาย หรือลงนาม โดยมีหน้าที่รับจ้างทำสื่อประชาสัมพันธ์ของดิไอคอน ลักษณะเป็นเพียงผู้รับจ้างทำหน้าที่ผลิตสื่อเพื่อให้ผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่ายได้ใช้ รวมทั้งทำหน้าที่พิธีกรในการจัดงาน

สำหรับกรณีที่เรียกว่าบอส เป็นการให้เกียรติทางบริษัท ไม่ใช่ผู้ว่าจ้าง ผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน และบอสพอลเป็นผู้บริหารเป็นเจ้าของ

อ่านข่าว : "กันต์ กันตถาวร" ยันเป็นผู้รับจ้าง ปัดถือหุ้นดิไอคอน-ยุติสัญญาแล้ว 

"บอสพอล" พบตำรวจ ปคบ.ชี้แจงปม ดิไอคอนกรุ๊ป 

ยังไม่แจ้งข้อหา "บอสพอล" แซม-มิน เข้าให้ข้อมูลตำรวจ ปคบ. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง