"บอสพอล" พบตำรวจ ปคบ.ชี้แจงปม ดิไอคอนกรุ๊ป

Logo Thai PBS
"บอสพอล" พบตำรวจ ปคบ.ชี้แจงปม ดิไอคอนกรุ๊ป
นายวรัตน์พล หรือ บอสพอล เข้าพบตำรวจชี้แจงปม "ดิไอคอนกรุ๊ป" อ้างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอพิสูจน์ความจริงในกระบวนการยุติธรรม เตรียมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (12 ต.ค.2567) นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป เดินทางเข้าพบตำรวจ ปคบ.

นายวรัตน์พล เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำและรายละเอียดเกี่ยวกับกรณีที่ตกเป็นจำเลยของสังคมในฐานะผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป จนทำให้มีผู้สูญเสียทรัพย์สินจำนวนมากและมีผู้เสียชีวิตเกี่ยวกับค้าขายผลิตภัณฑ์ของตัวเอง และอยากมาแสดงความเสียใจ หลังจากที่ได้ทรายข่าวรู้สึกไม่ดีมาตลอด จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ต่อสังคม และเพื่อออกมาชี้แจงในเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

นายวรัตน์พล ยอมรับอีกว่า หลังเกิดเรื่องจนถูกสังคมต่อว่า ตัวเองได้ออกมาชี้แจงช้ามาก ซึ่งตอนนี้มีความตั้งใจจะช่วยเหลือเยียวยาและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ส่วนผู้ที่สูญเสียคนในครอบครัว ทางบริษัทจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาแนวทางแก้ไขช่วยเหลือ โดยจะมีบุคคลตัวกลาง ที่เป็นบุคคลที่ประชาชนให้ความเชื่อมั่นมาช่วยเหลือและให้เกิดความยุติธรรมมากที่สุด

ส่วนความเสียหายทั้งหมดที่อ้างว่าเกิดขึ้นจากทางบริษัทของตัวเองต้องขอพิสูจน์ทราบและปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ซึ่งจะต้องมีการสอบปากคำทางบริษัทและผู้เสียหายทั้งหมด หากปรากฎข้อเท็จจริงและ เชื่อว่าประชาชนจะสามารถตัดสินใจได้ว่าใครผิดใครถูก

ส่วนบริษัทก่อตั้งมา 6 ปี แล้วไม่เคยคิดว่าการขายของออนไลน์ลักษณะนี้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย เพราะตัวเองก็ไม่ใช่เจ้าแรกที่ประกอบธุรกิจนี้ จะเห็นว่ารุ่นพี่ในธุรกิจขายของออนไลน์ที่ทำและเติบโตประสบผลสำเร็จ มองว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ดี ที่เราสามารถจะสร้างสินค้าที่ดี บริษัทที่ดี แล้วก็สามารถจะขายของได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากบริษัทที่เริ่มแรกอ้างว่าถูกต้องแต่ทำไมมีผู้เสียหายจำนวนมากและมาฟ้องร้องบริษัท นายวรัตน์พล ยกมือไหว้ก่อนขอตัวไปให้ปากคำ ส่วนกลุ่มดาราจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น นายวรัตน์พล ไม่ตอบคำถาม

ก่อนหน้านี้ นายวรัตน์พล ได้โพสต์ชี้แจงกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ โพสต์แจ้งว่ามีการติดต่อคืนเงินให้กับผู้เสียหาย โดยนายวรัตน์พล  ระบุว่า เป็นข่าวปลอมเพราะส่วนตัวไม่รู้จักทนายตั้ม และไม่คิดจะติดต่อ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย

ขณะที่วันนี้ พนักงานสอบสวนจากหน่วยงานในสังกัด ตำรวจ ปคบ. 70 นาย ถูกระดมกำลัง เข้ามาทำหน้าที่ หลังจาก 2 วันที่ผ่านมามียอดผู้เข้าร่วมลงทุนเข้ามาให้การตำรวจแล้วกว่า 246 คน จึงได้เพิ่มจำนวนรองรับผู้ที่เข้ามาร้องทุกข์ ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมายังคงมีผู้ที่เข้าร่วมลงทุนมาแสดงตัวเป็นผู้เสียหายเดินทางเข้ามาให้การกับตำรวจแล้วหลายสิบคน

อ่านข่าว : 

ปลดแล้วป้ายดิไอคอนถนนพระราม 9 "บอสพอล" จ่อตั้งศูนย์เยียวยา

ปคบ.ค้น 9 จุด โยงดิไอคอน ผู้เสียหายพุ่งกว่า 300 คน สูญ 118 ล้าน

"บอสพอล" ยันไม่รู้จัก "ทนายตั้ม" ปัดขอคืนเงินผู้เสียหาย

ต้นสังกัด "พีพี กฤษฏ์ " ชี้แจงปมมีภาพโฆษณาผลิตภัณฑ์ดิไอคอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง