"กันต์ กันตถาวร" ยันเป็นผู้รับจ้าง ปัดถือหุ้นดิไอคอน-ยุติสัญญาแล้ว

Logo Thai PBS
"กันต์ กันตถาวร" ยันเป็นผู้รับจ้าง ปัดถือหุ้นดิไอคอน-ยุติสัญญาแล้ว
"กันต์ กันตถาวร" แถลงยืนยันไม่ได้เป็นผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป ไม่ได้มีอำนาจในการลงนาม เป็นเพียงผู้รับจ้างและพิธีกรตามงานต่างๆ ที่บริษัทจัดขึ้น ยอมรับเสียใจที่มีผู้เสียหายเกิดขึ้น ก่อนรับงานมีการตรวจสอบ ล่าสุดได้ทำหนังสือบอกยกเลิกสัญญาแล้ว

วันนี้ (12 ต.ค.2567) โดยกล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นตนเองเห็นข่าวจากทุกสื่อโดยตั้งแต่แรกที่มีข่าวว่ามีผู้เสียหายเกิดขึ้นและมีความเสียหาย ยอมรับว่าตกใจมากเมื่อได้รับข้อมูล ซึ่งไม่เคยได้รับข้อมูลนี้มาก่อนตั้งแต่ได้ทำงานให้กับดิไอคอน

เดี๋ยววันนี้การแถลงข่าวและการออกมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากมีกระแสสังคมที่คิดกันไปต่างๆ นานาว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง และมีส่วนร่วมกับความเสียหาย ยืนยันไม่ได้มีส่วนร่วมบริษัท ในการลงทุน ออกนโยบาย หรืออะไรที่ออกมาจากดิไอคอนกรุ๊ป มีหน้าที่รับจ้างทำสื่อประชาสัมพันธ์ของดิไอคอน ไม่ได้มีอำนาจออกนโยบายหรือลงนาม เป็นเพียงผู้รับจ้าง ทำหน้าที่ผลิตสื่อเพื่อให้ผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่ายได้ใช้ และเป็นพิธีกรในการจัดงาน

โดยเชื่อมั่นมาเสมอว่าสิ่งที่จากการตรวจเช็กความถูกต้องมาตลอด และเป็นมาตรฐานที่ดีมาตลอด และมีการตรวจสอบได้จริง ข้อมูลมีการจดทะเบียนถูกต้อง สินค้าได้นำมาทดลองใช้ ก่อนจะบอกว่าดีหรือไม่ดี และสินค้าทุกตัวมี อย.รับรอง และมีการการันตี ตั้งแต่โรงงานผลิตสินค้า มีการเช็กสินค้าจริง รวมถึงรูปแบบการทำงานที่ตรงกับสายการทำงานอยู่แล้ว คือเป็นโฆษกให้กับสินค้าและบริษัท 

แต่ก็ยังมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ตามที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจเป็นผู้รับจ้างในการทำหน้าที่พิธีกรให้กับงานที่บริษัทได้จัดขึ้น การโปรโมตสินค้า แต่ทั้งหมดอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องเป็นอันดับแรกเสมอ 

ผมได้แสดงความรับผิดชอบ แม้จะดูน้อยนิดมาก ๆ ในการยุติอาชีพพิธีกรของผม ไปก่อน ที่จะเกิดความชัดเจน และมีการยกเลิกสัญญาบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปแล้ว 

โดยหลังจากนี้จะนำข้อมูลที่เก็บรวบรวมให้กับหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบ เพื่อหาข้อเท็จจริง และความชัดเจนให้ได้เร็วที่สุด

ด้านนายวีรวัฒน์ สุขเกษา ทนายความ ระบุว่า ทีมทนายความได้บอกเลิกสัญญา​ก่อนแถลงข่าว เป็นเจตนากันต์แต่ต้องศึกษาก่อนว่าจะใช้เหตุใดในการบอกเลิกสัญญา​

นายกันต์กล่าวต่อว่า สัญญากับดิไอคอน เป็นสัญญาที่มีระยะเวลา 5 ปีโดยขณะนี้ได้รับจ้างมาแล้ว 3 ปี เริ่มตั้งแต่ตุลาคม 2564 หน้าที่ผมคือการโปรโมตสินค้าทุกสินค้า ของดิไอคอนก่อน ซึ่งตามที่เช็กได้ เป็นสินค้าที่ดี ที่ใช้เพราะมองว่า เป็นบริษัทที่ดี

ข้อมูลการทำสื่อ ทุกสื่อที่มีผมในนั้น มีสคริปต์และมีการตรวจเช็กจากบริษัท มีหน้าที่ทำตามที่สัญญาที่ระบุไว้

ส่วนที่มีการลงเสียงในคลิป บริษัทเป็นคนส่งสคริปต์ ผมดูแล้วว่าไม่มีการทำผิดกฎหมาย บริษัทตรวจเช็กแล้วว่าทำได้ ส่วนก่อนที่จะลงนามในสัญญาจากการตรวจสอบเท่าที่เช็กมาได้ ยืนยันว่า จดทะเบียนถูกช่องทางค้าปลีกช่องทางออนไลน์

ในสัญญาที่ระบุ ผู้บริหารสื่อสารมวลชนและสื่อเทคโนโลยี​สารสนเทศ ให้รู้ว่าผมมีหน้าที่รับผิดชอบหน้าที่ด้านไหน ทำหน้าที่ผลิตสื่อภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว บริษัทจะส่งสคริปต์มาให้รวมถึงเป็นพิธีกรงานที่บริษัทจัดขึ้น

ในส่วนค่าตอบแทนเป็นรายได้จากการขายสินค้า บริษัทเป็นคนสรุปในข้อสัญญาจ่ายให้รายเดือนตามข้อตกลงในสัญญา แต่ไม่ได้เป็นแม่ทีม จ่ายตามสัญญาเป็นรายเดือนไม่ได้เปอร์เซ็นต์​ในทีม รายได้บริษัทส่งสรุปมีการทำรูปแบบถูกต้อง ยอดตรงทุกเดือน ซึ่งรูปแบบเป็นเคสแรกในการจ่ายรายได้ให้แบบรายเดือน

ทนายความยืนยันว่า แต่ละเดือนมีรับจ้างจะมีการส่งใบแจ้งหนี้แต่ละเดือน นายกันต์ไม่ได้เป็นแม่ทีม ไม่ใช่การเหมาจ่าย ตามข้อตกลงในสัญญา​ รายละเอียดต้องขอชี้แจงในชั้นพนักงานสอบสวน​ และยืนยันว่า นายกันต์มีการยื่นภาษีภาครัฐตรวจสอบได้

สำหรับกรณีที่เรียกว่าบอส เป็นการให้เกียรติทางบริษัท ไม่ใช่ผู้ว่าจ้าง ผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน และบอสพอลเป็นผู้บริหารเป็นเจ้าของ

ส่วนประเด็นเรื่องจากให้รถยนต์​หรู ในการยืนยันว่าบริษัทเป็นคนมาเสนอ เป็นของขวัญที่นายพอลและบรรดาบอสคนอื่นๆ  รวมเงินซื้อรถยนต์หรู เป็นของขวัญวันเกิด ส่วนสาเหตุที่ให้ ไม่ว่าจะมาจากสาเหตุใดยืนยันว่าผมเป็นคนรับตามความรู้สึก ผมทำงานเต็มที่ ถ้าผมเชื่อว่าถูกต้องผมใส่กำลังกาย กำลังใจเต็มที่ เป็นมาตรฐาน​การทำงาน เกือบ 20 ปี ผมเชื่อความถูกต้อง​เสมอ

นายกันต์ยืนยันไม่ได้เป็นผู้บริหาร ไม่ได้มีอำนาจในการลงนาม เป็นเพียงผู้รับจ้าง เพื่อให้ผู้บริโภค หรือตัวแทนจำหน่ายนำไปใช้ รวมถึงเป็นพิธีกรตามงานต่างๆ ที่บริษัทจัดขึ้น

คำพูด ในคลิปวิดีโอที่มีการระบุว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว ผมต้องการหมายความว่า เพราะเป็นผู้บริหาร ที่จะหมายความเต็มที่กับสิ่งที่ได้รับมอบหมาย

นายกันต์ ยังระบุว่าเพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ และให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดความชัดเจน

ส่วนก่อนเกิดเหตุ ได้มีการคุยกับบอสพอลหรือไม่นั้น นายกันต์กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องพบว่า มีความเสียหาย ได้มีการพูดคุยว่า ผมไม่เคยรับรู้มาก่อน เพราะงานที่เป็นพิธีกรไม่เคยเห็น สินค้าออกท้องตลาดไปยังผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่าย ยืนยันว่าทำตามอย่างต้องและผมรออยู่ว่าบอสพอลจะแถลงแต่ไม่แถลง ส่งผลกระทบชัดเจน ผมทำให้สนุกไม่ได้เพราะไม่สนุก ต้องยุติบทบาทพิธีกร และยุติบทบาทในสาธารณะ​

กรณีเรื่องของบ้านและนาฬิกา ผมทำพิธีกรมานานสิบปี และอยู่ในวงการยี่สิบปี ผมชอบนาฬิกามาแต่ไหนแต่ไร แต่ก็ต้องเอามายืนยัน

ทั้งนี้กรณีภรรยาที่มีคลิปวิดีโอระบุเป็นแม่ข่าย ผมได้รับการติดต่อตั้งแต่ร่วมงานผมมีการตรวจเช็ก ภรรยาได้ลองใช้ พบว่า เป็นสินค้าที่ดี พอตรวจเช็กว่าดี และรับงานเป็นผู้รับจ้าง ถ้าผมเชื่อว่ามันดีและถูกต้อง บอกภรรยาว่า ถ้าอยากทำเป็นธุรกิจของตัวเอง สามารถทำได้

 

อ่านข่าว :

ปลดแล้วป้ายดิไอคอนถนนพระราม 9 "บอสพอล" จ่อตั้งศูนย์เยียวยา

"บอสพอล" ยันไม่รู้จัก "ทนายตั้ม" ปัดขอคืนเงินผู้เสียหาย

ปคบ.ค้น 9 จุด โยงดิไอคอน ผู้เสียหายพุ่งกว่า 300 คน สูญ 118 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง