"หมูเด้งฟีเวอร์" วันหยุด คนแห่ชม-รถติดยาว

สังคม
12 ต.ค. 67
17:42
326
Logo Thai PBS
"หมูเด้งฟีเวอร์" วันหยุด คนแห่ชม-รถติดยาว
วันหยุดยาวต่อเนื่อง รถแน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว คนแห่ชมความน่ารักของ "หมูเด้ง" และสัตว์ป่าชนิดอื่น ๆ จนรถติดยาวกว่า 3 กม. แต่ไม่มีใครถอย รอต่อคิวเข้าชมจนแน่นส่วนจัดแสดง

วันนี้ (12 ต.ค.2567) สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี การจราจรหนาแน่น จนรถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว และหลายโรงเรียนปิดเทอมกันแล้ว ทำให้ FC "หมูเด้ง" ลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย ที่กำลังเป็นซุปเปอร์สตาร์ในโซเชียลขณะนี้ เดินทางมารอชมความความน่ารักจนเต็มพื้นที่บริเวณสวนแสดงฮิปโปแคระ แม้สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะมีมาตรการเปิดให้ เข้าชม "เจ้าหมูเด้ง" รอบละ 5 นาที ไม่ให้เกิดความแออัด และป้องกันอันตรายกับนักท่องเที่ยว แต่ทุกคนก็รอแบบไม่ท้อและไม่มีถอย

กระแส "หมูเด้ง" กลายเป็นโอกาสให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ใช้ช่องทางนี้สื่อสารคอนเทนต์ และกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงคนจำนวนมาก สร้างการรับรู้เกี่ยวกับสวนสัตว์ให้มากยิ่งขึ้น ทำให้ยอดผู้เข้าชมสวนสัตว์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังส่งผลดีต่อสัตว์อื่น ๆ ให้ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นตามไปด้วย


ขณะที่ วันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.) สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จะเปิดให้ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และเด็กที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี หรือ สูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร เข้าชมสวนสัตว์ได้ฟรี ตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น.

ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ยังมีอีกหลายส่วนการแสดงที่น่าสนใจ เช่น ฮิปโปแม่มะลิ, คุณแฟลซ สล๊อตสองนิ้ว, ครอบครัวหนูยักษ์คาปิบารา, การแสดงโชว์เดินพาเหรดของครอบ ครัวนกเพนกวินฮัมโบลด์ กว่า 40 ตัว

การแสดงความสามารถของช้างแสนรู้ "พลายเขาเขียว" ว่ายน้ำออกกำลังกาย และเดินยกขาในน้ำ ผ่านกระจกใสขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นส่วนการแสดง สัตว์ที่สมบูรณ์เทียบเท่าระดับโลก และกิจกรรมส่องสัตว์เวลากลางคืน Khao Kheow Night Zoo 

อ่านข่าว : เบตงอ่วม น้ำป่าซัดบ้านพัง 10 หลัง ตาย 1 - ดินสไลด์ขวางถนน

"บอสพอล" พบตำรวจ ปคบ.ชี้แจงปม ดิไอคอนกรุ๊ป

"กันต์ กันตถาวร" ยันเป็นผู้รับจ้าง ปัดถือหุ้นดิไอคอน-ยุติสัญญาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง