ปคบ.ค้น 9 จุด โยงดิไอคอน ผู้เสียหายพุ่งกว่า 300 คน สูญ 118 ล้าน

อาชญากรรม
12 ต.ค. 67
12:55
335
Logo Thai PBS
ปคบ.ค้น 9 จุด โยงดิไอคอน ผู้เสียหายพุ่งกว่า 300 คน สูญ 118 ล้าน
ปคบ. นำเจ้าหน้าที่ค้น 9 จุด เครือข่ายดิไอคอน ขณะที่ ตำรวจเร่งตรวจสอบพยานหลักฐาน จากผู้เสียหายที่อ้างว่าเข้าร่วมลงทุนกับ ดิไอคอน ซึ่งขณะนี้ มียอดผู้เข้าแจ้งความแล้วกว่า 300 คน ความเสียหายกว่า 118 ล้านบาท

วันนี้ (12 ต.ค.2567) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ บก.ปคบ.นำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 9 จุด ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเป้าหมายส่วนใหญ่เกี่ยวข้องในเครือบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป

ขณะที่พนักงานสอบสวนจากหน่วยงานในสังกัด ตำรวจ ปคบ. 70 นาย ระดมกำลังเข้ามาทำหน้าที่ในวันนี้ หลังจาก 2 วันที่ผ่านมามียอดผู้เข้าร่วมลงทุนเข้ามาให้การตำรวจแล้วกว่า 246 คน จึงได้เพิ่มจำนวนรองรับผู้ที่เข้ามาร้องทุกข์ในวันนี้

อ่านข่าว : เตรียมออกหมายจับ " 3 บอส" ดิไอคอน-สอบเส้นทางเงิน

ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมายังคงมีผู้ที่เข้าร่วมลงทุนมาแสดงตัวเป็นผู้เสียหายเดินทางเข้ามาให้การกับตำรวจแล้วกว่า หลายสิบคน

หนึ่งในผู้ที่ร่วมลงทุนที่เดินทางมาให้การกับตำรวจวันนี้เปิดเผยว่า ตัวเองรู้จักกับบอสคนหนึ่งที่เคยทำคลินิกเสริมความงามด้วยกัน ชักชวนให้เข้าร่วมลงทุน ช่วงแรกตัวเองปฏิเสธ เพราะไม่มีงบประมาณในการลงทุน แต่ถูกตามตื๊อ และแนะนำให้นำทรัพย์สินไปจำนำเพื่อมาลงทุน โดยพูดโน้มน้าวว่านี่เป็นโอกาสและช่องทางรวย เมื่อเข้าไปสัมผัสก็มีการพูดถึงแผนการตลาด 0 บาท แบบไม่ต้องลงทุนก็สามารถทำธุรกิจได้ มีระบบรับรองเรียนออนไลน์การตลาด ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริง โดยการตลาดมุ่งเน้นในการชักชวนหาลูกทีมเข้ามาร่วมลงทุนมากกว่าการขายสินค้า

อ่านข่าว : ปลดแล้วป้ายดิไอคอนถนนพระราม 9 "บอสพอล" จ่อตั้งศูนย์เยียวยา

สำหรับกลุ่มดารานักแสดงที่เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ ทางผู้ร่วมลงทุนคนนี้ไม่เคยเจอเป็นการส่วนตัว และส่วนใหญ่จะขึ้นเวทีในงานกิจกรรมใหญ่ เท่านั้น เพื่อสร้างความเชื่อถือให้กับองค์กร โดยไม่ทราบรายละเอียดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรหรือไม่ แต่เชื่อว่ามีคนจำนวนมากที่ตัดสินใจเข้าร่วมลงทุนเป็นเพราะดารานักแสดงเหล่านี้

ส่วนยอดผู้ที่เข้ามาให้การกับตำรวจ 3 วันที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีจำนวน 306 คน มูลค่าความเสียหายสูงถึง 118 ล้านบาทแล้ว

ขณะที่ความคืบหน้าในการดำเนินคดี กับกลุ่มผู้ถูกกล่าวหา ที่ พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ข้อมูลไว้เมื่อวาน (11 ต.ค.) ที่ผ่านมา ว่า อาจต้องมีการออกหมายจับ และ มีการพูดถึงเงื่อนเวลาว่า อยู่ใน 48 ชั่วโมง พนักงานสอบสวน ระบุว่า ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน รวมทั้งกระแสข่าวการขอหมายศาลเข้าตรวจค้น บ้านหรือ จุดที่ คาดว่าจะเกี่ยวกับผู้ต้องหา

อ่านข่าว :

"บอสพอล" ยันไม่รู้จัก "ทนายตั้ม" ปัดขอคืนเงินผู้เสียหาย

เปิดใจ "มิน-พีชญา" ปัดโยงธุรกิจดิไอคอน-รับค่าจ้างแค่พีอาร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง