เปิดใจ "มิน-พีชญา" ปัดโยงธุรกิจดิไอคอน-รับค่าจ้างแค่พีอาร์

อาชญากรรม
11 ต.ค. 67
14:30
14,820
Logo Thai PBS
เปิดใจ "มิน-พีชญา" ปัดโยงธุรกิจดิไอคอน-รับค่าจ้างแค่พีอาร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดใจ "มิน-พีชญา" กางสัญญาดิไอคอน แค่รับจ้างเป็นพรีเซนเตอร์-ผู้รับจ้างพีอาร์ ยอมรับพลาดตรวจสอบบริษัท ลั่นเสียใจที่ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก ปัดได้เงิน 100 ล้าน

กรณีประเด็นธุรกิจขายตรงของบริษัทชื่อดัง มีนักแสดงชื่อดังหลายคนเป็นพรีเซ็นเตอร์ และบางคนยังมีตำแหน่งในบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งแม้ว่าผู้บริหารจะออกมายืนยันว่าดาราที่ปรากฎชื่อไม่เกี่ยวนั้น

วันนี้ (11 ต.ค.2567) เมื่อเวลา 14.00 น.หลังถูกโยงเรียก "บอสมิน" ดารานักแสดงชื่อดัง "มิน" พีชญา วัฒนามนตรี ที่ชื่อเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ในเครือดิไอคอนกรุ๊ป ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียหายที่เกิดขึ้น

หลังเกิดเรื่องอยากออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ตัวเองอยู่ในดิไอคอน คือเป็นทั้งพรีเซนเตอร์ และผู้รับจ้างในฐานะผู้บริหารจัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร หรือพีอาร์ ระบุในตัวสัญญา แต่ที่เรียกบอสมินเป็นการให้เกียรติ

โดยทนายระบุว่าแค่โปรโมตสินค้าสินค้า จะได้ค่าตัวเท่ากับพรีเซนเตอร์ทั่วไป ในตรงนี้มีสัญญาชัดเจนที่พร้อมจะนำไปมอบให้กับตำรวจ และไม่ใช่ดาราคนแรกที่เข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์ และได้ตรวจสอบแล้ว

เสียใจตรวจสอบพลาด-ปัดรับเงิน 100 ล้าน

มิน ระบุว่า เพิ่งร่วมงานกับบริษัทดิไอคอน เพียง 1 ปีจากที่เขาเปิดมาแล้ว 6 ปี ตลอดวันที่ก้าวมาร่วมงานได้รับข้อมูลเหมือนทุกคน ตรวจสอบว่าจัดตั้งถูกต้องและมีการทำผลิตภัณฑ์ที่ทดลองใช้

ไม่ใช่คนแรกที่มาร่วมงาน เพราะเมื่อเห็นข้อมูลก็ตรวจสอบ แต่ก็ยังโทษตัวเองว่าตรวจสอบไม่ดีทำให้เกิดความเสียหายกับประชาชนที่เรารัก และเรามีทุกวันนี้เพราะประชาชน และขอโทษ

ไม่เคยมีจุดไหนที่เสียหาย ภาพลักษณ์ดีมาก เมื่อได้ยินเรื่องนี้ยอมรับว่าตกใจ และเสียใจ เพราะมีผู้เสียหายเกิดขึ้น และสงสารเขามาก และอยากยืนเคียงข้างประชาชน 

อ่านข่าว "ทนายษิทรา" หอบหลักฐานแจ้งเอาผิด 6 ผู้บริหาร

นอกจากนี้ มิน ยอมรับว่าพยายามตรวจสอบอย่างรอบคอบ แต่ยังไม่พอและยอมรับว่าพลาด และตรวจแม้แต่เรื่องภาษีของบริษัท ตลอดที่อยู่ในวงการมา 20 ปีไม่เคยรับงานที่สุ่มเสี่ยง สีเทาหรือหมิ่นเหม่ที่จะทำให้ประชาชนเดือดร้อน และตัวเองก็มีธุรกิจของทางบ้าน 

เงินที่ได้จากพรีเซนเตอร์ก็เท่ากับค่าตัวทั่วไป ไม่ได้เงินเป็น 100 ล้านอย่างที่เขาพูด และไม่เคยถูกบีบทำอะไรสีเทาที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เพราะที่บ้านมีธุรกิจรองรับเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์แล้ว 

อ่านข่าว บริษัทดัง"สคบ.- ตร." เข้าตรวจสอบ "ดิไอคอน กรุ๊ป" หาหลักฐานเพิ่ม

ทั้งนี้ ทนายยืนยันว่า มิน เป็นผู้รับจ้างไม่ใช่ลูกจ้าง ในฐานะพรีเซนเตอร์ และพีอาร์ พร้อมนำสัญญาจ้างมาอ่านว่า เป็นผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดออนไลน์เริ่ม 1 มี.ค.2566 และในข้อตกลงสัญญาถ้าไม่บอกสัญญาก็ทำต่ออีก  1 ปี

นอกจากนี้ มิน ยังระบุอีกว่า เสียใจ และอยากแสดงความจริงใจกับผู้เสียหายและขอยุติสัญญากับดิไอคอนทั้งหมด ต้องเลือกข้างประชาชน ซึ่งหลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน และพร้อมกระบวนการยุติธรรม และจะเดินไปหาตำรวจเอง 

พร้อมเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งหลังมีข่าวก็อยากรู้ความจริงเหมือนกับทุกคน ได้คุยกับพอล ว่าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร แต่ผ่านมา 3-4 วันบริษัทเลือกที่จะเงียบ จึงออกมาแถลงข่าว 

อ่านข่าว "มิน พีชญา" ตั้งโต๊ะแถลงโยงบอสธุรกิจชื่อดัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการแถลงข่าวพบว่า มิน มีเสียงสะอื้นหลายครั้ง พร้อมบอกว่าตัวเองก็เกิดความเสียหาย เพราะเป็นนางเอกระดับประเทศ และมีงานแสดง มีงานว่าจ้างสินค้าทั้งในออนไลน์ และไม่ได้มีแค่ของรับจ้างกับดิไอคอน จึงขอแสดงความจุดยืนตรงนี้ 

อ่านข่าวอื่นๆ

บ.ขายอาหารเสริม ชี้แจง 5 ดารา ไม่ใช่ผู้ถือหุ้น

ไขคำตอบ "ลูกช้างป่าแก่งกระจาน" งายาว 60 ซม. เกินอายุ 5 ปี

ดรามาย้ายช้าง รอ 1 เดือนประเมินใจ "ดอกแก้ว" เพิ่งพ้นน้ำท่วม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง