ครอบครัวผู้เสียชีวิตไฟไหม้รถบัส แบ่งเงินบริจาค 4.5 ล้าน ดูแลเด็กเจ็บสาหัส

สังคม
11 ต.ค. 67
13:30
369
Logo Thai PBS
ครอบครัวผู้เสียชีวิตไฟไหม้รถบัส แบ่งเงินบริจาค 4.5 ล้าน ดูแลเด็กเจ็บสาหัส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ซาบีดา" เผยครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา เห็นใจเด็กบาดเจ็บสาหัส 3 คน​ พร้อมแบ่งเงินบริจาคยอด 9.1 ล้านบาทครึ่งหนึ่งให้ หรือ 4.5 ล้านบาท พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณประชาชนชื่นชมการทำงาน

วันนี้ (11 ต.ค.2567) น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีการเยียวยาเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆารามและครอบครัวจากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา ว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้มอบเงินเยียวยาไปแล้ว 500,000 บาท และแบ่งออกเป็น 2 ส่วน รวมประมาณ 1,000,000 กว่าบาท

ทางสำนักงบประมาณโดย​ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกคนละ 1,000,000 บาท ยังมีในส่วนของยอดบริจาคจากผู้ที่อยากช่วยเหลืออีก 9,100,000 บาท ซึ่งในส่วนนี้ครอบครัวผู้เสียชีวิต มีความเห็นใจน้อง ๆ ที่บาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน จึงแบ่งเงินออกเป็น 2 ส่วน คือ 50% แรก แบ่งให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวน 23 คน และอีก 50% แบ่งให้น้องผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน

น.ส.ซาบีดา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีใส่ใจเรื่องการเยียวยาสภาพจิตใจเป็นอย่างมาก โดยกำชับให้กระทรวงสาธารณสุข จิตแพทย์ เข้ามาติดตามดูแลน้อง ๆ และต้องประเมินต่อไปเรื่อย ๆ ในระยะยาว

น.ส.ซาบีดา ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่ได้นั่งรถเดินทางกลับอุทัยธานี พร้อมเด็ก ๆ ที่รอดชีวิตจากรถบัสคันที่ 2 ซึ่งน้อง ๆ แต่ละคนมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งมาก พยายามร้องเพลง และอีก 1 คน ที่ขึ้นรถไปกับตนเองในวันนั้น คือ นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งพยายามปลอบขวัญเด็ก

น.ส.ซาบีดา ยังยกมือไหว้ขอบคุณประชาชนที่ชื่นชมการทำงาน พร้อมระบุว่าขอขอบคุณจากใจ มีกำลังใจหลั่งไหลมาจากทั่วประเทศ และที่สำคัญรัฐบาลทำงานในเชิงรุก ไม่ใช่เฉพาะครอบครัวไทยเศรษฐ์ หรือตนเอง แต่เป็นเรื่องของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าว : จ่ายค่าสินไหมทดแทนกว่า 30 ล้าน "นร.-ครู" เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัส 

น้ำใจถึงอุทัยฯ ส่ง "ดอกไม้" ร่วมไว้อาลัย 23 ชีวิตรถบัสไฟไหม้ 

อัปเดตเด็กหญิง 14 ปีรถบัสไฟไหม้ อาการดีขึ้น-แผลไม่ติดเชื้อ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง