แฟนบอลสงขลาแห่ซื้อตั๋วชมคิงส์คัพ "ไทย - ฟิลิปปินส์"

กีฬา
11 ต.ค. 67
12:04
850
Logo Thai PBS
แฟนบอลสงขลาแห่ซื้อตั๋วชมคิงส์คัพ "ไทย - ฟิลิปปินส์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ วันนี้ ทีมชาติไทย จะพบ ฟิลิปปินส์ ที่สนามติณสูลานนท์ ซึ่งบรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่เช้า หลังจากที่ จ.สงขลา ได้จัดการแข่งขันคิงส์คัพเป็นครั้งแรก

วันนี้ (11 ต.ค.2567) บรรยากาศบริเวณสนามติณสูลานนท์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เริ่มมีแฟนบอลเดินทางมาที่สนาม เพื่อซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ จ.สงขลา ที่ได้จัดแข่งขันรายการนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้กระแสทีมชาติไทย คึกคักตั้งแต่วันแรกที่นักเตะไทยเดินทางถึงสนามบินหาดใหญ่ และลงสนามฝึกซ้อม เพราะมีแฟนบอลไทยในภาคใต้มาต้อนรับและชมการซ้อมแน่นสนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ชัชฎา ดูกล่อง แฟนบอลชาวสงขลา ที่เดินทางมาซื้อตั๋วเพื่อเข้าชมเกมนี้ ก็รู้สึกดีใจที่จะได้เห็นนักเตะทีมชาติไทย ขณะที่บัตรเข้าชมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศวันที่ 14 ตุลาคมก็ขายหมดไปเรียบร้อยแล้ว

ส่วนเมื่อวานนี้ "มาซาทาดะ อิชิอิ" เฮดโค้ชทีมชาติไทย พร้อมด้วย "เอเลียส ดอเลาะ" แนวรับคนสำคัญ ร่วมในงานแถลงข่าวก่อนเกม โดย อิชิอิ ยืนยันเป้าหมายของทีมไทย คือการเอาชนะให้ได้ทั้ง 2 นัด เพื่อนำถ้วยฟุตบอล "คิงส์คัพ" กลับมาอยู่ในมือนักเตะไทย หลังห่างหายไปนานถึง 7 ปี

พร้อมชี้ว่า แม้ฟิลิปปินส์ จะเป็นทีมที่ดี แต่ได้ทำการบ้านเตรียมข้อมูลอย่างเต็มที่ และมีแผนที่จะรับมือแล้ว ขณะที่ เอเลียส ดอเลาะ รู้สึกภูมิใจที่จะได้รับใช้ทีมชาติไทย ทำศึก "คิงส์คัพ" ต่อหน้าแฟนบอลชาวสงขลา ซึ่งถือเป็นสถานที่ที่ทำให้ตัวเขาได้มีโอกาสลงเล่นฟุตบอลไทยเป็นครั้งแรก

ส่วนคู่แข่งของไทยนัดแรกอย่าง ฟิลิปปินส์ ภายใต้การคุมทีมของ อัลเบิร์ต คาเปญาส โค้ชชาวสเปน ที่เพิ่งมารับงานคุมทีมเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา มีนักเตะที่เล่นอยู่ในไทยลีกถูกเรียกตัวติดทีมถึง 5 คน ซึ่งสถิติการพบกัน 5 ครั้งหลังสุด ไทย เหนือกว่าชัดเจน ชนะ 4 เสมอ 1 ซึ่งครั้งล่าสุด เกิดขึ้นในฟุตบอลอาเซียน คัพ เดือน ธ.ค.ปี 2022 ที่ไทย เปิดบ้านถล่ม ฟิลิปปินส์ ขาดลอย 4-0 ไทย พบ ฟิลิปปินส์ จะแข่งขันเวลา 2 ทุ่มตรง อีกคู่ ซีเรีย พบ ทาจิกิสถาน เริ่มเตะก่อนเวลา 16.30 น. 

อ่านข่าว : คึกคัก แฟนบอลร่วมชมแข้งทีมชาติฝึกซ้อม เตรียมสู้ศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50  

ทัศนคติมืออาชีพจาก "โค้ชอิชิอิ" ส่งตรงถึง "แข้งช้างศึก" 

"อภิสิทธิ์ โสรฎา" มั่นใจ "ช้างศึก" ทวงคืนแชมป์คิงส์คัพกลับไทยได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง