"ทนายษิทรา" หอบหลักฐานแจ้งเอาผิด 6 ผู้บริหารบริษัทดัง

อาชญากรรม
11 ต.ค. 67
12:13
1,085
Logo Thai PBS
"ทนายษิทรา" หอบหลักฐานแจ้งเอาผิด 6 ผู้บริหารบริษัทดัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับผู้บริหารบริษัทดัง อ้างว่าพบพฤติการณ์กระทำความผิดและหลอกให้ร่วมลงทุน ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของบริษัท

วันนี้ (11 ต.ค.2567) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เข้าแจ้งความกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด และผู้บริหาร รวมทั้งหมด 6 คน ในความผิดฐาน พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และเข้าข่ายความผิดมูลฐานการฟอกเงิน

นายษิทรา เปิดเผยว่า มีผู้เสียหาย 4 คนมาร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบจากการลงทุนของบริษัทแห่งนี้ อ้างว่าผู้เสียหายทั้ง 4 คนได้เข้าพบกับเจ้าของบริษัทภายในห้องระดับวีไอพี เพื่อรับประทานอาหารและถูกโน้มน้าวให้ร่วมลงทุน ระหว่างนั่งโต๊ะร่วมทานอาหาร เจ้าของบริษัทพยายามนำของแบรนด์เนมมาโชว์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จนสุดท้ายมีผู้เสียหาย 3 คนหลงเชื่อ และเสียเงินไปคนละ 250,000 บาท ผ่านมา 1 ปี ไม่มีผู้เสียหายคนใดได้รับสินค้าไปจำหน่าย

ส่วนกรณีที่ทางบริษัท ได้แจ้งว่านักแสดงที่ถูกปรากฏชื่อว่าเป็นระดับผู้บริหารนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการถือหุ้นหรือมีอำนาจลงนาม ทำให้เห็นความผิดปกติ จึงเชื่อว่าเป็นการป้องปกความผิดของคนกลุ่มนี้ หรือไม่

ขณะที่ตำรวจ ปคบ.ยังตั้งทีมรับเรื่องจากผู้เสียหาย โดยเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) มีผู้เข้าแจ้งความแล้วกว่า 90 คน ความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท และวันนี้ (11 ต.ค.) เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จะลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัทฯ ที่ถูกกล่าวหา ว่าได้ดำเนินกิจการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

อ่านข่าว

"มิน พีชญา" ตั้งโต๊ะแถลงโยงบอสธุรกิจชื่อดัง

บ.ขายอาหารเสริม ชี้แจง 5 ดารา ไม่ใช่ผู้ถือหุ้น

ตร.สอบปากคำ 80 ผู้เสียหาย คดีบริษัทดัง เร่งรวบรวมหลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง