ตร.แจ้ง 2 ข้อหา "เจ้นุช" กระทำผิด พ.ร.บ.คอมฯ -โฆษณาเกินจริง

อาชญากรรม
10 ต.ค. 67
19:50
379
Logo Thai PBS
ตร.แจ้ง 2 ข้อหา "เจ้นุช" กระทำผิด พ.ร.บ.คอมฯ -โฆษณาเกินจริง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา “เจ๊นุช บางเตย” ผิด พ.ร.บ.คอมฯ -โฆษณาเกินจริง ด้านเจ้าตัวโต้ ยันไม่ได้ทำผิด

จากกรณีมีผู้เสียหายจากการซื้อทองคำออนไลน์จาก "น.ส.กรกนก" หรือ "แม่ตั๊ก" และ เข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ "น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร" และ นายกานต์พล เรืองอร่าม สามี โดย น.ส.ณปภัช เขจรรักษ์ หรือ "เจ้นุช" ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับตำรวจ

ล่าสุด วันนี้ (10 ต.ค.2567) ในช่วงค่ำที่ผ่านมา ภายหลังน.ส.ณปภัช ได้เข้าให้ปากคำกับปากคำกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นานกว่า 6 ชม.

พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา แก่ น.ส.ณปภัช ในความผิดฐานโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวง ให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมนำตัวพิมพ์ลายนิ้วมือรับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอน

น.ส.ณปภัช เปิดเผยว่า ตนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ให้ประกันตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ เพราะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งสามารถติดต่อได้ รวมทั้งข้อกล่าวหาที่แจ้งไม่ได้มีอัตราโทษสูง

เบื้องต้นตัวเองขอโทษที่ไม่เคยออกมาพูดหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่ขอยืนยันว่า ไม่เคยหลบหนี และเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ตัวเองจึงมาให้ปากคำในฐานะพยาน พร้อมทั้งได้มอบหลักฐานทุกอย่างให้กับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว ส่วนเรื่องทองยอมรับว่าเคยซื้อทองจาก น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ "แม่ตั๊ก" และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ "ป๋าเบียร์" ไปจริง โดยเป็นทองรูปพรรณหนัก 10 บาท ส่วนปี่เซียะก็เคยซื้อจริง แล้วนำไปขายก็ไม่ได้ราคาตามที่ซื้อ

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้ส่งผลกระทบกับชีวิตของตัวเองและสามี จึงอยากจะวอนขอโอกาสสังคม และยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยคดีนี้เป็นคดีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ ซึ่งไม่ใช่คดีที่เกี่ยวข้องกับแม่ตั๊กและป๋าเบียร์แต่อย่างใด 

อ่านข่าว : "เจ้นุช" คนสนิท "แม่ตั๊ก" เข้าให้ปากคำตำรวจคดีหลอกขายทอง  

 ตำรวจ ปคบ.เปิดตู้เซฟ "แม่ตั๊ก" ไม่พบหลักฐานเพิ่ม 

บุกรวบ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" คาบ้านหรู ฟันข้อหาฉ้อโกง , พ.ร.บ.คอม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง