"ฮิปโปหมูเด้ง" ครบ 3 เดือนสุขภาพแข็งแรงหนัก 32.7 กก.

สิ่งแวดล้อม
10 ต.ค. 67
15:23
719
Logo Thai PBS
 "ฮิปโปหมูเด้ง" ครบ 3 เดือนสุขภาพแข็งแรงหนัก 32.7 กก.
3 เดือนแล้ว "หมูเด้ง" ฮิปโปแคระสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สุขภาพแข็งแรง ตัวตึงน้ำหนัก 32.7 กก. ชวนคนไทยร่วมกู้ชาติ POPDENG ยอดคลิกยังอันดับสองของโลก 34 ล้านครั้ง

วันนี้ (10 ต.ค.2567) สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo โพสต์ภาพขณะที่คีฟเปอร์ และทีมสัตวแพทย์กำลังตรวจสุขภาพของหมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยระบุว่า ได้ขนาดหรือยัง เมนูอะไรดี?

วันที่ 10 ต.ค.นี้ หมูเด้งอายุครบ 3 เดือน ทีมสัตวแพทย์พร้อมผู้ดูแล เข้าตรวจสุขภาพ วัดขนาด ชั่งน้ำหนักน้องหมูเด้ง พบว่ามีน้ำหนัก 32.7 กก. แล้ว
ขนาดกำลังพอเหมาะ สุขภาพดีนะทุกคน

อ่านข่าว เปิดใจแอดมิน "เบนซ์" ผู้จัดการ "หมูเด้ง" ดาราสาวแห่งเขาเขียว

นายอรรถพล หนุนดี ผู้ดูแลสัตว์แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว บอกว่า ดูแลหมูเด้งมาครบ 3 เดือนหมูเด้งยังกินนมแม่ และชอบเล่นน้ำในกะละมัง ยังเป็นลูกฮิปโปแคระที่ตื่นตัวตลอดเวลา ไม่ตื่นคนแม้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมไม่ขาดสาย 

หมูเด้ง ไม่ดื้อวันนี้นอนเล่นในกาละมัง ช่วยกันยกกาละมัง จับขึ้นชั่งน้ำหนักได้ง่ายๆ พบว่าหนัก 32.7 กก.สุขภาพดี ตอนนี้แม่เขาเลี้ยงโดยธรรมชาติ 

สำหรับการเข้าชมหมูเด้ง ซึ่งนอกจะวอล์กอินมาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว 
ยังสามารถต่อจองคิว และซื้อตั๋วออนไลน์ล่วงหน้าในไลน์ โดยซื้อตั๋ว นับคนมาให้ครบ รถที่เราขับมา 

สำหรับคณะที่มีเด็กอายุไม่เกิน 3 ปี ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป มีผู้พิการ บัตรส่วนลดพิเศษทุกชนิด AIS ต้องแสดงบัตรติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านหน้าก่อนใช้สิทธิ

อ่านข่าว สยบดรามา "หมูเด้ง" โชว์หารายได้ สุขภาพดี-ไม่ยอมชั่งน้ำหนัก

วัดรอบตัวน้องหมูเด้ง (ภาพสวนสัตว์เปิดเขาเขียว)

วัดรอบตัวน้องหมูเด้ง (ภาพสวนสัตว์เปิดเขาเขียว)

วัดรอบตัวน้องหมูเด้ง (ภาพสวนสัตว์เปิดเขาเขียว)

คนไทยร่วมกู้ชาติ POPDENG 

ขณะที่ยังมีการทำเกม POPDENG ผ่านทาง popdeng.click เมื่อเข้าไปจะก็จะเจอกับหน้าของน้องหมูเด้ง จากนั้นก็ลงมือคลิกๆ กด เกมก็จะนับยอดคลิกไปเรื่อย ๆ โดยยอดรวมก็จะไปขึ้นตามโลเกชั่นที่เล่นเกม แบ่งเป็นประเทศ

ข้อมูลเมื่อเวลา 15.14 น.วันที่ 10 ตุลาคม ยอดคลิก POPDENG ทั่วโลกพุ่งไปที่ 94 ล้านครั้ง โดยอันดับ 1 เป็นของประเทศไอซ์แลนด์ (42 ล้านครั้ง) ตามมาด้วย ประเทศไทย อันดับที่ 2 (34 ล้านครั้ง) และประเทศลาว อันดับที่ 3 (10 ล้านครั้ง)

อ่านข่าว "น้องหมูเด้ง" ชื่อลูกฮิปโปแคระตัวเมียสวนสัตว์เขาเขียว

ทั้งนี้หมูเด้ง เป็นสมาชิกใหม่เป็นลูกฮิปโปแคระตัวเมีย 1 ตัว ที่เกิดจากแม่ชื่อโจนาอายุ 25 ปี และพ่อชื่อโทนี่ อายุ 24 ปี เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นน้องของหมูตุ๋น ฮิปโปซุเปอร์สตาร์ของเขาเขียว

 

 

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง