ตำรวจ ปคบ.เปิดตู้เซฟ "แม่ตั๊ก" ไม่พบหลักฐานเพิ่ม

อาชญากรรม
10 ต.ค. 67
14:01
234
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปคบ.เปิดตู้เซฟ "แม่ตั๊ก" ไม่พบหลักฐานเพิ่ม
ตำรวจ ปคบ.เปิดตู้เซฟตู้ที่ 2 ของ "แม่ตั๊ก" ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ไม่พบหลักฐานหรือทรัพย์สินมีค่าในตู้เซฟ ขณะที่ "เจ้นุช" จะเข้าให้ปากคำกับตำรวจบ่ายวันนี้

วันนี้ (10 ต.ค.2567) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เปิดตู้เซฟสีดำของ น.ส.กรกนก หรือแม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังยึดได้จากบ้านพักของ น.ส.กรกนก ภายในซอยรามอินทรา 65 ก่อนหน้านี้

ตู้เซฟดังกล่าวเป็นตู้เซฟตู้ที่ 2 ที่ยังไม่ได้ทำการเปิด จึงให้ช่างกุญแจนำเครื่องมือมาเปิดตู้เซฟ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งภายในตู้เซฟไม่พบทรัพย์สินมีค่าหรือหลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติม ภายในมีลักษณะเป็นช่องคล้ายช่องใส่นาฬิกา จำนวน 12 ช่อง พร้อมดันทรงนาฬิกา แต่ไม่พบนาฬิกา

ก่อนหน้านี้ ตำรวจตรวจยึดนาฬิกาหรูของผู้ต้องหามาแล้ว 6 เรือน ส่วนตู้เซฟตู้แรกที่อยู่ในบ้านพักภายในซอยรามอินทรา 65 ที่มีการเปิดไปก่อนหน้านี้ พบเพียงเงินสดไม่กี่หมื่นบาท โดยผู้ต้องหาอ้างว่านำเงินไปคืนให้ผู้เสียหายบางส่วนแล้ว

พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า ตู้เซฟนี้ยึดมาจากบ้านพักของผู้ต้องหาในวันที่จับกุม แต่ยังไม่สามารถเปิดได้ ก่อนหน้านี้ไปพบผู้ต้องหาในเรือนจำ พร้อมกับทนายความ เพื่อขอความยินยอมให้เปิดตู้เซฟ แต่ผู้ต้องหาอ้างว่าจำรหัสไม่ได้และหากุญแจไม่เจอ จึงต้องจัดหาช่างกุญแจเข้ามาเปิดตู้เซฟ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การยินยอม โดยมีทนายความเดินทางมาสังเกตการณ์ตลอดการเปิดตู้เซฟในครั้งนี้

สำหรับรายการทรัพย์สินที่ตำรวจอายัดไปก่อนหน้านี้ มีทั้งรถยนต์หรู 4 คัน โฉนดที่ดิน 16 แปลง อสังหาริมทรัพย์ นาฬิกาหรู 6 เรือนและทรัพย์สินต่าง ๆ รวมมูลค่าหลายล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าการออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมนั้น พนักงานสอบสวน ปคบ. ระบุว่า วันนี้ (10 ต.ค.) ช่วงบ่าย "เจ๊นุช" หนึ่งในบุคคลที่ปรากฏในภาพสื่อโซเชียลของผู้ต้องหา จะเข้าพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ และในวันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.) จะมีบุคคลเข้าพบตำรวจตามหมายเรียกอีก 1 คน

อ่านข่าว

ผู้เสียหายร่วมลงทุนบริษัทขายแบบตรงร้อง ปคบ.ตรวจสอบธุรกิจ

จับ "หนุ่มไรเดอร์" ใช้มีดฟันคู่กรณีเจ็บสาหัส ไม่พอใจเฉี่ยวชน จยย.

ภารกิจสุดหิน! ย้ายพลายขุนเดช-ดอกแก้ว ช้างไม่คุ้นควาญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง