โจมตีฐานปฏิบัติการ 2 แห่งปัตตานี ยิงปะทะ ตชด.เสียชีวิต 1 นาย

ภูมิภาค
10 ต.ค. 67
11:22
916
Logo Thai PBS
โจมตีฐานปฏิบัติการ 2 แห่งปัตตานี ยิงปะทะ ตชด.เสียชีวิต 1 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุวางระเบิดและโจมตีฐานปฏิบัติการของฝ่ายความมั่นคงใน อ.ยะหริ่งและ อ.เมืองปัตตานี จนเกิดการยิงปะทะกัน ทำให้ตำรวจ ตชด.เสียชีวิต 1 นาย

วันนี้ (10 ต.ค.2567) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงปิดกั้นพื้นที่บริเวนโดยรอบฐานปฏิบัติการ ชุดคุ้มครองตำบลบางปู ต.บางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ซึ่งถูกกองกำลังไม่ทราบฝ่ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐานปฎิบัติการดังกล่าว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามจนล่าถอยไป ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดบริเวณริมกำแพงสุสาน ซึ่งอยู่ติดกับฐานปฏิบัติการที่ถูกโจมตี แรงระเบิดทำให้กำแพงได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าเป็นการวางแผนของกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยคาดว่ามีการลอบนำระเบิดมาฝังไว้ที่ริมกำแพง ส่วนกำลังอีกชุดได้ใช้อาวุธปืนยิงโจมตีเพื่อล่อเจ้าหน้าที่ออกมายังจุดที่ฝังระเบิด หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังภายในฐานจึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ในเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อคืนที่ผ่านกลุ่มผู้ก่อเหตุยังยิงโจมตีฐานปฏิบัติการของตำรวจตระเวนชายแดนที่ 9221 ในพื้นที่หมู่ 3 ต.บาราโหม อ.เมืองปัตตานี ซึ่งอยู่ห่างจากฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบางปูเพียง 200 เมตร จนเกิดการยิงตอบโต้กันก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะล่าถอยไป

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหาย พบว่า ด.ต.บรรเจิด พุทธเจริญ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 9221 ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล

สำหรับเหตุการณ์ทั้ง 2 จุด เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุกลุ่มเดียวกัน เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้

อ่านข่าว

"ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชน จยย.ตาย 1 กระเด็นตกสะพานบาดเจ็บอีก 1

ตร.สรุปสำนวนส่งฟ้อง ปธ.มูลนิธิพระใหญ่ฯ เหตุดินสไลด์เขานาคเกิด

ระทึก! กัปตันเสียชีวิตกลางอากาศ Turkish Airlines ลงจอดฉุกเฉิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง