ตร.สรุปสำนวนส่งฟ้อง ปธ.มูลนิธิพระใหญ่ฯ เหตุดินสไลด์เขานาคเกิด

ภูมิภาค
10 ต.ค. 67
06:51
287
Logo Thai PBS
ตร.สรุปสำนวนส่งฟ้อง ปธ.มูลนิธิพระใหญ่ฯ เหตุดินสไลด์เขานาคเกิด
ตำรวจ สภ.กะรน สรุปสำนวนส่งให้อัยการสั่งฟ้องประธานมูลนิธิพระใหญ่ฯ ในข้อหาร่วมกันก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า เป็นเหตุดินถล่มใน จ.ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.2567 สถานีตำรวจภูธรกะรน จ.ภูเก็ต รายงานกรณีดินโคลนสไลด์เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมาใน ต.กะรน อ.เมือง ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายคน บ้านเรือนและทรัพย์สินเสียหาย โดยพบว่าดินสไลด์มาจากเขานาคเกิด ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปองค์พระใหญ่ สร้างโดยมูลนิธิพระพุทธมิ่งมงคลศรัทธา 45

ก่อนหน้านี้ นายสรศักดิ์ รณะนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้จังหวัดภูเก็ต ได้แจ้งความที่ สภ.กะรน กล่าวโทษมูลนิธิฯ ว่ากระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เร่งสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

กระทั่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรน สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้อง นายสุพร ทั้งในส่วนตัวและในฐานะประธานมูลนิธิพระพุทธมิ่งมงคลศรัทธา 45 ข้อหา "ร่วมกันก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่าหรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต" ส่งสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหาไปยังพนักงานอัยการ จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินการแล้ว

อ่านข่าว

"ติ๊ก ชิโร่" ขับรถตู้ชน จยย.ตาย 1 กระเด็นตกสะพานเจ็บอีก 1

"บอสพอล" โพสต์ปมธุรกิจขายตรง-ลั่นไม่หนีพร้อม “มอบตัวตร.”

"แซม" ยืนยันไม่ได้เป็น "กรรมการ" ขายอาหารเสริม พร้อมให้ข้อมูลตำรวจ

"ซ้อฝัน" เข้าพบตำรวจ ยันไม่เกี่ยวข้องคดีขายทองแม่ตั๊ก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง