"แซม" ยืนยันไม่ได้เป็น "กรรมการ" ขายอาหารเสริม พร้อมให้ข้อมูลตำรวจ

อาชญากรรม
9 ต.ค. 67
20:27
530
Logo Thai PBS
"แซม" ยืนยันไม่ได้เป็น "กรรมการ" ขายอาหารเสริม พร้อมให้ข้อมูลตำรวจ
"แซม" ยุรนันท์ แถลงปฏิเสธเป็น "กรรมการ" หรือ "หุ้นส่วน" ของบริษัทขายอาหารเสริม พร้อมให้ข้อมูลหากตำรวจประสาน

วันนี้ (9 ต.ค.67) จากกรณีธุรกิจแบรนด์อาหารเสริมชื่อดัง ซึ่งกำลังเป็นประเด็นว่า ธุรกิจดังกล่าว อาจจะมีปัญหาจากผู้เสียหายที่ร่วมธุรกิจ ทำให้ตำรวจหลายหน่วยเตรียมเข้ามาตรวจสอบธุรกิจดังกล่าว

ล่าสุด นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ แซม นักแสดงชื่อดัง เปิดเผยว่า กรณีถูกเชื่อมโยงกับเครือข่ายธุรกิจขายอาหารเสริม ซึ่งเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ว่า ตัวเองรู้จักกับนายวรัทย์พล วรัตน์วรกุล หรือ บอสพอล เจ้าของธุรกิจออนไลน์ ซึ่งเป็นผู้บริหารผ่านหลักสูตรการเรียนหนึ่ง ทำให้มีการชักชวนกันมาทำธุรกิจ

ตัวเองมองว่า ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจใหม่ และน่าสนใจ ซึ่งตำแหน่งที่ตัวเองได้รับเป็นตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและวิจัย มีหน้าที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และสอนวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ให้ผู้ที่เข้ามาร่วมลงทุน แต่ไม่ได้มีอำนาจในการตัดสินใจ

ตัวเองเรียนจบหลักหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (Master of Science) สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ (Program in Anti-Aging and Regenerative Science) และเคยเปิดคลินิกเสริมความงามมาก่อน จึงทำให้พอมีความรู้ในด้านนี้ ยืนยัน ไม่เคยชี้แนะให้คนที่เข้ามาเรียน ตัดสินใจร่วมลงทุนธุรกิจเพราะเป็นดุลพินิจของแต่บุคคล

แต่ส่วนตัวยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ทุกตัวที่จำหน่าย ได้รับมาตรฐานและผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา (อย.) เพราะก่อนที่จะรับงานแต่ละชิ้น โดยส่วนตัวจะต้องศึกษาว่าผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างมีคุณภาพหรือเชื่อถือได้หรือไม่

เบื้องต้นตัวเองได้ตรวจสอบ การประกอบธุรกิจของบริษัทและไม่พบว่า ดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย ส่วนกรณีผลิตภัณฑ์เม็ดฟู่ที่เคยถูก อย.เตือนว่า เป็นสินค้าอันตราย ยืนยันว่า ตัวเองไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะเข้ามารับตำแหน่งได้ไม่ถึง 1 ปีและเข้ามารับตำแหน่งหลังจากที่ผลิตภัณฑ์นี้ออกมา

หลังเกิดเหตุได้มีการพูดคุยกับ "บอสพอล" เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิด พร้อมรับผิดชอบ เยียวยาความเดือดร้อนให้กับผู้เสียหาย และ ขณะนี้อยู่ ระหว่างตรวจสอบว่า มีความผิดพลาดในการประกอบธุรกิจตรงส่วนใด และมีผู้เสียหายเท่าใด โดยทั้งตัวเองและ "บอสพอล" รู้สึกตกใจ และเสียใจเมื่อทราบข่าวว่ามีคนเครียด จนทำร้ายตัวเองเนื่องจากขายสินค้าไม่ได้ และไม่คิดว่าเรื่องจะลุกลามบานปลาย ส่วนดาราที่เกี่ยวข้องได้มีการพูดคุยกับบางคนพบว่าทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจ

สำหรับรายได้ที่ได้รับจากบริษัทนั้น นายยุรนันท์ เปิดเผยว่า เป็นรูปแบบการได้เปอร์เซ็นต์จากยอดขายผลิตภัณฑ์ ยืนยันว่า รายได้มานั้นมีไม่มากและไม่ถึง 10 ล้านบาท โดยตัวเองไม่ได้มีหุ้นอยู่ในบริษัทไม่เคยเข้าร่วมการประชุมบริษัท หรือมีส่วนในการกำหนดทิศทางของบริษัท และบริษัทนี้มีกรรมการบริหารเพียงคนเดียว คือ นายวรัทย์พล

หลังจากนี้ หากตำรวจติดต่อมาให้เข้าปากคำก็พร้อมที่จะเข้าให้ข้อมูลเพราะมองว่าตัวเองไม่ใช่จำเลยและยังเป็นผู้บริสุทธิ์แต่ถึงขนาดนี้ก็ยังไม่ได้รับการประสานงานจากตำรวจหน่วยใด

อ่านข่าว : "บิ๊กต่าย" ตั้ง "บิ๊กอ้อ" คุมคดีขายตรง-แย้มดาราส่อผิดหลายคน  

"บอสพอล" โพสต์ปมธุรกิจขายตรง-ลั่นไม่หนีพร้อม “มอบตัวตร.”

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง