"บิ๊กต่าย" ตั้ง "บิ๊กอ้อ" คุมคดีขายตรง-แย้มดาราส่อผิดหลายคน

อาชญากรรม
9 ต.ค. 67
17:12
9,441
Logo Thai PBS
"บิ๊กต่าย" ตั้ง "บิ๊กอ้อ" คุมคดีขายตรง-แย้มดาราส่อผิดหลายคน
“บิ๊กต่าย” เซ็นตั้งพล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ตรวจสอบธุรกิจขายตรงชื่อดัง รวมดาวดารามีปัญหา แย้มอาจมีดารานักร้องต้องถูกดำเนินคดี ยังไม่ฟันธงเข้าข่ายฉ้อโกงรอรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิด

กรณีกระแสข่าวธุรกิจแบรนด์อาหารเสริมชื่อดัง อาจจะมีปัญหาจากผู้เสียหายที่ร่วมธุรกิจ ทำให้ตำรวจหลายหน่วยจับตามองและเตรียมเข้ามาตรวจสอบธุรกิจดัง

วันนี้ (9 ต.ค.2567) พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รองผู้บัญชาการตำรวจสืบ สวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กล่าวว่า  ขณะนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมด่วน ตำรวจ 2 กองบัญชาการ คือ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ เพื่อหาแนวทางในการตรวจสอบการประกอบธุรกิจดังกล่าว

อ่านข่าว "กัญจนา" ย้ายด่วนช้างขุนเดช-ดอกแก้ว ไม่ขอคุย "แสงเดือน"

โดยแต่งตั้งให้พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผบ.ตร.เป็นประธาน ติดตามตรวจสอบธุรกิจดังกล่าว และจะตั้งเป็นรูปคณะทำงานสืบสวนสอบสวนตรวจสอบ โดยจะเป็นการประสานงานระหว่างตำรวจ 2 กองบัญชาการ

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รองผู้บัญชาการตำรวจสืบ สวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รองผู้บัญชาการตำรวจสืบ สวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รองผู้บัญชาการตำรวจสืบ สวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ สั่งการให้ทั้ง 2 กองบัญชาการไปรวบรวมข้อมูล และพยานหลักฐานในเบื้องต้นว่าธุรกิจดังกล่าวมีปัญหาจริง ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลออกมาหรือไม่ และนำกลับมาประชุมกันอีกครั้ง ส่วนที่กองบัญชาการใดจะเป็นเจ้าภาพในการดำเนินคดีดังกล่าว ต้องรอการประชุมในนัดหน้า

อ่านข่าว โอกาส-รายได้-ความเสี่ยง ? เรื่องจริงที่ต้องรู้ก่อนเข้าทีม "ขายตรง"

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กล่าวว่า ธุรกิจนี้มีปัญหาจริง แต่จะเป็นปัญหาในรูปแบบใดยังไม่สามารถบอกได้ในขณะนี้ และอาจต้องมีการดำเนินคดีกับประธานกรรมการ กรรมการ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ทั้งที่เป็นประชาชนทั่วไปและเป็นนักร้องนักแสดงหรือดารา หากพบว่ามีพยานหลักฐานว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำความผิด

อ่านข่าว  จับ "ใบหนาด" หลอกขายทองออนไลน์ เสียหาย 85 ล้านบาท

ส่วนสำคัญที่ตำรวจอยู่ระหว่างการพิจารณาคือ การกระทำของกลุ่มธุรกิจดังกล่าวเข้าข่ายความผิดใดในทางฉ้อโกงประชาชน หรือความผิดที่เกี่ยวข้องกับพ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค ในชั้นนี้เชื่อว่าหน่วยงานที่เข้าข่ายและมีประสิทธิภาพในการตรวจสอบดำเนินคดีเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค

อ่านข่าว :

"ซ้อฝัน" เข้าพบตำรวจ ยันไม่เกี่ยวข้องคดีขายทองแม่ตั๊ก

หลักชีวิต "เจ้เล้ง ดอนเมือง" ทำธุรกิจ แค่พอดี และ เท่าที่ไหว

ตำรวจไซเบอร์ ตั้งทีมทำคดีหลอกขายทองออนไลน์ เสียหาย 500 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง