"คิงส์คัพ" บทพิสูจน์ดาวยิง "ศุภชัย ใจเด็ด"

กีฬา
9 ต.ค. 67
13:44
51
Logo Thai PBS
"คิงส์คัพ"  บทพิสูจน์ดาวยิง "ศุภชัย ใจเด็ด"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่ จ.สงขลา โดยคิงส์คัพครั้งนี้ก็ถือเป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญของ ศุภชัย ใจเด็ด ดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัยด้วยว่า มีดีพอจะก้าวมาเป็นตัวหลักของทีมชาติไทยยุคใหม่ได้หรือยัง

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 จ.สงขลา วานนี้ (9 ต.ค.67) ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครบทั้ง 23 คน หลัง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าจากโอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยี่ยม ตามสมทบเป็นคนสุดท้าย

แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดการฝึกซ้อมแต่แฟนฟุตบอลชาวสงขลายังคงเข้ามาให้กำลังใจนักเตะอย่างอบอุ่น ซึ่งนักฟุตบอลไทยเองก็แจกลายเซ็นให้กับแฟนบอลอย่างเป็นกันเองด้วย

ภาพ :  ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

คิงส์คัพครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำคัญของแข้งรุ่นใหม่ ที่กำลังจะก้าวไปสู่การเป็นแกนหลักของทีมชาติหลังจากนี้ โดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้าที่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์หนึ่งของไทย ในวัย 36 ปี กำลังนับถอยหลังกับเส้นทางทีมชาติ นั่นจึงทำให้ ศุภณัฏฐ์ กับ ศุภชัย ใจเด็ด ต้องพิสูจน์ว่ามีดีพอที่จะทดแทนในจุดนี้

ภาพ :  ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่พ่วงตำแหน่งดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัยติดต่อกัน ที่ก้าวมาเป็นกองหน้าตัวหลักในยุคของ มาซาทาดะ อิชิอิ ตั้งแต่ เอเชียนคัพที่การ์ต้า แต่ผลงานที่ผ่านก็ยังเป็นคำถาม เพราะยังไม่สามารถยิงประตูได้ต่อเนื่อง ซึ่งศุภชัย เอง ก็ยอมรับว่าไม่กดดันกับความคาดหวังดังกล่าว พร้อมตั้งเป้าพาทีมชาติไทยทวงแชมป์คิงส์คัพกลับมาให้ได้ หลังผิดหวังมาหลายปีติดต่อกัน

ภาพ :  ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ส่วนรายละเอียดการฝึกซ้อม โค้ชอิชิอิ ได้ลงลึกในเรื่องแท็คติก โดยความคาดหวังที่ต้องการเห็นจากลูกทีมคือการเล่นแบบสร้างสรรค์เปิดเกมสู่เกมรุก ส่วนเกมรับอยากเห็นลูกทีมไปแย่งบอลจากฝั่งคู่ต่อสู้ให้ได้ ซึ่งสไตล์การเล่นแบบนี้ต้องใช้พละกำลังสูง รวมถึงต้องมีระเบียบวินัย และมีความอดทนสูง

ภาพ :  ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ทีมชาติไทยห่างหายการคว้าแชมป์คิงส์คัพไปนานถึง 7 ปี หลังครั้งล่าสุดได้ในยุคของโค้ชมิโลวาน ราเยวัช สำหรับทีมชาติไทย จะลงประเดิมสนามพบกับ ฟิลิปปินส์ อันดับ 148 ของโลก ในวันที่ 11 ต.ค.นี้ ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ เวลา 20.00 น.อีกคู่ในวันเดียวกัน ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก พบ ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก ในเวลา 16.30 น. ซึ่งทีมชนะจะไปชิงชนะเลิศต่อไปในวันที่ 14 ต.ค.

อ่านข่าว : คึกคัก แฟนบอลร่วมชมแข้งทีมชาติฝึกซ้อม เตรียมสู้ศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50

เปิด 51 แข้งทีมชาติไทย อยู่ในข่ายเตรียมลุยศึก "คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50"  

ไทย บุกชนะ เวียดนาม 2-1 ประตู ฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์  

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง