เก็บอัฐิ 23 ร่างไฟไหม้รถบัส ญาตินำลอยอังคาร - ด.ญ.14 ปี อาการดีขึ้น

สังคม
9 ต.ค. 67
11:03
334
Logo Thai PBS
เก็บอัฐิ 23 ร่างไฟไหม้รถบัส ญาตินำลอยอังคาร - ด.ญ.14 ปี อาการดีขึ้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ครู นักเรียน ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา เสร็จสิ้นแล้ว ครอบครัวนำอัฐิไปทำพิธีลอยอังคาร ขณะที่ อาการเด็กหญิง 14 ปี บาดแผลไฟไหม้ทั้งหมดดีขึ้น ตอบสนองต่อการรักษา ไม่พบการติดเชื้อ

วันนี้ (9 ต.ค.2567) ชาวบ้านในชุมชน และหน่วยงานราชการ ทยอยเก็บสิ่งของ เคลียร์พื้นที่ ภายในโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี หลังจากเมื่อวานนี้ ได้เคลื่อนร่างของผู้เสียชีวิต ทั้ง 23 คน จากอุบัติเหตุรถทัศนศึกษา ประกอบพิธีฌาปนกิจ ซึ่งร่างของคุณครูทั้ง 3 คน เป็นชุดสุดท้ายของการฌาปนกิจเมื่อเวลา 21.25 น. 

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีพิธีฌาปนกิจแล้ว เจ้าหน้าที่จะมอบอัฐิให้กับญาติผู้เสียชีวิตแต่ละครอบครัวเพื่อนำไปไปลอยอังคารและประกอบพิธีทางศาสนาส่วนตัวต่อไป

โดยประธานอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต.ลานสัก ระบุว่า จากการพูดคุยกับผู้ปกครองผู้เสียชีวิต บางคนสภาพจิตใจเริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่บางส่วนยังมีความกังวล และเป็นห่วงสภาพจิตใจผู้ปกครองหลังจากนี้ จะกลับสู่สภาวะเดิมหรือไม่ เพราะจากการประเมินสภาพจิตใจของผู้ปกครองบางครอบครัว ยังไม่ดีขึ้น

เบื้องต้น หลังจากเสร็จสิ้นงานพิธีและเคลียร์พื้นที่ทั้งหมด บทบาทของชุมชน มีแผนจะเข้าไปพูดคุยกับผู้ปกครองของแต่ละบ้าน เพื่อฟื้นฟูจิตใจ

เด็กหญิง 14 ปี อาการดีขึ้น ตอบสนองการรักษา แผลไม่ติดเชื้อ

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ แถลงการณ์ ฉบับที่ 7 เรื่อง ผู้ป่วยเด็กหญิง 14 ปี เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารทัศนศึกษา

สืบเนื่องจากผู้ป่วยเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2567 และเข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์นั้น

จากการตรวจรักษา พบว่าอาการดีขึ้น บาดแผลไฟไหม้ทั้งหมดดีขึ้น ตอบสนองต่อการรักษา ไม่พบการติดเชื้อ ไม่มีปัญหาข้อติดยึด สามารถใช้งานมือ และแขนทั้ง 2 ข้างได้ปกติ

ผลการประเมินด้านจิตใจ ผู้ป่วยมีอารมณ์คงที่ ผ่อนคลายมากขึ้น นอนหลับได้ ทั้งนี้ทีมจิตเวชจะดำเนินการประเมินด้านจิตใจผู้ป่วย และญาติอย่างต่อเนื่อง และติดตามอาการเป็นระยะต่อไป โดยสรุปผลการรักษาเป็นที่พึงพอใจของทีมแพทย์

อย่างไรก็ตามการรักษาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุไฟไหม้นั้น ต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ

อ่านข่าว :

สุดอาลัย! ส่ง 23 ดวงวิญญาณครู-นักเรียนสู่สรวงสวรรค์

อัปเดตอาการ 3 นักเรียน ประสบเหตุรถบัสไหม้

จิตอาสาร่วมส่ง 23 ชีวิต "ลูกหลานของชุมชน" รถบัสไฟไหม้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง