"ไพบูลย์" ​ลั่น 10 ต.ค.จับตาจุดเริ่มต้นนำสู่จุดจบพรรคแกนนำรัฐบาล

การเมือง
8 ต.ค. 67
14:48
421
Logo Thai PBS
"ไพบูลย์" ​ลั่น 10 ต.ค.จับตาจุดเริ่มต้นนำสู่จุดจบพรรคแกนนำรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลขาธิการพรรค พปชร.ระบุช่วงเช้าวันที่ 10 ต.ค.นี้ จะมีเหตุการณ์ใหญ่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบพรรคแกนนำรัฐบาล ชี้อาจถึงขั้นล่มสลาย

วันนี้ (8 ต.ค.2567) นายไพบูลย์​ นิติตะวัน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า วันที่ 10 ต.ค.นี้ หรืออีกไม่ถึง 48 ชั่วโมง จะเกิดเหตุการณ์ที่เป็นจุดเริ่มต้นไปถึงบทจบของพรรคแกนนำรัฐบาลพรรคหนึ่งและอาจถึงขั้นล่มสลาย

นายไพบูลย์​ ย้ำว่า ให้จับตาเวลาประมาณ 07.00 น.ในวันที่ 10 ต.ค.นี้ จะมีการแจ้งให้สื่อมวลชนรับทราบว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่เชื่อมั่นว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องใหญ่และจะพัฒนาไปถึงจุดจบของพรรคแกนนำรัฐบาลได้อย่างแน่นอน

ส่วนการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประรัฐ วันนี้ (8 ต.ค.) มีระเบียบวาระสำคัญคือ การเสนอตั้งศูนย์บริหารเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ เพื่อให้ที่ประชุมมีมติจัดตั้งตามแนวทางการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ เพื่อรองรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป

รองโฆษก พปชร.ชี้เหตุการณ์ใหญ่ 10 ต.ค.เกี่ยวข้องยุบพรรค

ขณะที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้นักวิจารณ์การเมืองทุกสำนัก มองว่ารัฐบาลของ น.ส.แพทองธาร อาจมีอายุสั้นกว่ารัฐบาลเศรษฐา ซึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องจริง

ส่วนเหตุการณ์ใหญ่ในวันที่ 10 ต.ค.นี้ ขอใบ้ว่าเกี่ยวข้องกับการยุบพรรคเพื่อไทย เพราะมีหลายคดีที่อาจจะนำไปสู่การยุบพรรคเพื่อไทยได้ และเมื่อพรรคถูกยุบ การเป็นนายกรัฐมนตรีก็จะสิ้นสุดลง

แต่เหนือสิ่งอื่นใดหนังจะฉายวันที่ 10 ต.ค.นี้ ก็ไม่ควรบอกก่อนว่าหนังจะเป็นอะไร

นายสามารถ ยังกล่าวถึงกรณี สส.พรรคเพื่อไทย ที่เกี่ยวข้องกับคดีสลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ ยังไม่ปรากฏตัวขณะที่คดีใกล้จะหมดอายุความ ว่า อยากฝากถึงนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ให้ติดตาม สส.พรรคเพื่อไทย ที่หนีประชุมสภาฯ และหนีหมายจับคดีตากใบที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ซึ่งคดีนี้ชาวตากใบเป็นผู้ฟ้องเอง แต่ไม่สามารถใช้กลไกโดยปกติได้ เพราะมีผู้อยู่เบื้องหลัง ทั้งพลเอก พลตำรวจเอกและอาจจะมีอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ด้วยหรือไม่

รองโฆษกพรรค พปชร. ย้ำว่า ออกมาพูดแทนประชาชน เพื่อสื่อไปถึงนายพร้อมพงษ์ ให้ตรวจสอบ สส.ที่หนีสภาฯ และอดีตนายกรัฐมนตรี เพราะหากคดีหมดอายุความไปแล้ว ประชาชนจะฝากอะไรกับนายกรัฐมนตรีได้

อ่านข่าว

นายกฯ ตอบตั้ง "ณัฐวุฒิ" ช่วยงาน ไม่เกี่ยวรับมือกลุ่มชุมนุม

"อนุทิน" รับพา "เนวิน" เข้าจันทร์ส่องหล้า กินมื้อเย็นฉลองวันเกิด

จับ "เชฟอ้อย" กลางห้าง คดียักยอกทรัพย์ 2 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง