เพื่อนร่วมอาลัย "ครูสาวน้อย" เผยเป็นคนดี-มีน้ำใจ

อาชญากรรม
7 ต.ค. 67
19:54
349
Logo Thai PBS
เพื่อนร่วมอาลัย "ครูสาวน้อย" เผยเป็นคนดี-มีน้ำใจ
ซักซ้อมเสมือนจริง เตรียมความพร้อมทุกด้าน พิธีพระราชทานเพลิงศพ ครูและนักเรียน 23 คน ด้านเพื่อนของครูสาวน้อย เผยความประทับใจ ครูเป็นคนดี-มีน้ำใจ ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุข

วันนี้ (7 ต.ค.2567) ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เจ้าหน้าที่ซักซ้อมเสมือนจริง พิธีพระราชทานเพลิงศพ ครู และนักเรียน ทั้ง 23 คน ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัศนศึกษา ก่อนที่พิธีจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.)

อ่านข่าว : บวชหน้าไฟ 36 รูปพิธีพระราชทานเพลิง 23 ครู-นร.รถบัสไฟไหม้

น.ส.ศิริกัญนพร เสรินขจรกิจ เพื่อนของครูกนกวรรณ ศรีผง หรือครูสาวน้อย หนึ่งในครูที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัศนศึกษา กล่าวว่า รู้จักกับครูสาวน้อยตั้งแต่สอนที่โรงเรียนอนุบาลลานสัก ก่อนจะย้ายมาสอนที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี

ตั้งแต่รู้จักกันครูสายน้อยเป็นคนดีมีสัมมาคารวะ จิตใจโอบอ้อมอารี และเป็นจิตอาสาคอยช่วยเหลือผู้อื่นในยามเดือดร้อนหรือมีปัญหาใด ๆ ครูสาวน้อยจะเข้ามาช่วยเหลือตลอด จนเป็นที่รักของนักเรียนและคุณครูในโรงเรียน ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุข ส่วนครอบครัวอยู่กับแม่สองคน เพราะพี่ชายไปทำงานที่อื่น

ส่วนตัวเราเหมือนพี่สาวคนหนึ่งของเขา เพราะเราผูกพันกันนานมากตั้งแต่สมัยเข้ามาเป็นครูใหม่ จะคอยช่วยเหลือกันตลอด

น.ส.ศิริกัญนพร บอกว่า ครูสาวน้อยยังมีอนาคตยาวไกล หากยังมีชีวิตอยู่จะสามารถทำประโยชน์ให้กับโรงเรียนและนักเรียนอีกมาก

ส่วนแม่ของครูสาวน้อย ขณะนี้อยู่ในความดูแลของตัวเองมาโดยตลอด โดยให้กำลังแม่ทุกวัน หลังพิธีสวดพระอภิธรรมเสร็จไม่ใช่เพียงคนในครอบครัวที่ให้กำลังเท่านั้น แต่บุคลากรทางการศึกษาและคนอื่นต่างให้กำลังใจ ขณะนี้แม่มีกำลังใจที่ดีขึ้นแตกต่างจากวันแรกที่อ่อนแรงอย่างชัดเจน จึงขอบคุณหน่วยงานทุกสังกัดที่ส่งกำลังใจ

เชื่อว่าตอนนี้ครูสาวน้อยรับฟังอยู่ และอยากให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องกังวลใจ ตนเองจะช่วยเหลือดูแลคุณแม่ของครู เสมือนคนในครอบครัว

สำหรับงานพระราชทานเพลิงศพ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมกว่า 10,000 คน ซึ่งทาง จ.อุทัยธานี ได้เตรียมจุดจอดรถ บริเวณโดยรอบโรงเรียนวัดพระยาสังฆาราม 6 จุด พร้อมจัดรถบริการขนส่งให้ประชาชนเดินทางมาร่วมงาน หากประชาชนที่ใช้รถส่วนตัวเดินทางมาขอให้จอดในจุดที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ เพื่อความสะดวกในการร่วมพิธี

อ่านข่าว : “ทองคำ” ปิดตลาด บวก 250 บาท ลุ้นราคาทะลุ 45,000 บาท

จับกระแสการเมือง: วันที่ 7 ต.ค.2567 “ บิ๊กต่าย”อาทิตย์ดวงใหม่กรมปทุมวัน? เนวินพบทักษิณ อนุทินบอกไร้สาระ

“สวัสดีโซล : ทีป็อปสตอรี่” สถานทูตไทยในโซลเดินหน้า โชว์ซอฟต์พาวเวอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง