ชง ครม.ต่อขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 3 จว.ใต้​ อีก 3 เดือน​

ภูมิภาค
7 ต.ค. 67
16:05
88
Logo Thai PBS
ชง ครม.ต่อขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 3 จว.ใต้​ อีก 3 เดือน​
ที่ประชุม​คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน มีมติ​ ชง ครม.ต่อขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ​ 3 เดือน​ ถึง​ 19 ม.ค.2568 ก่อนชงชื่อ​ "ฉัตรชัย​ บางชวด" นั่ง เลขาฯ สมช.วันพรุ่งนี้

วันนี้ (7 ต.ค.2567) ภายหลังการประชุม​คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 4/2567 ที่มีนายภูมิ​ธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เป็น​ประธาน​ โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้เสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จ.นราธิวาส ยกเว้น อ.สุไหงโก-ลก อ.แว้ง และ อ.สุคิริน จ.ปัตตานี ยกเว้น อ.ยะหริ่ง อ.ปะนาเระ อ.มายอ อ.ไม้แก่น อ.ทุ่งยางแดง อ.กะพ้อ และ อ.แม่ลาน และ จ.ยะลา ยกเว้น อ.เบตง อ.รามัน อ.กาบัง และ อ.กรงปีนัง) ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. 2567 และสิ้นสุดลงในวันที่ 19 ม.ค. 2568 เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง

การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการป้องกัน ระงับ ยับยั้งสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งจะเป็นประโยชน์ต่อการดูแลรักษาความสงบและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ จะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป

โดยสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะฝ่ายเลขานุการจะเตรียมนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่​ 15 ต.ค.นี้ 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายเลขานุการ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ ได้เตรียมนำชื่อของ​ นายฉัตรชัย​ บาง​ชวด​ รอง​เลขาธิการ​สภา​ความมั่นคง​แห่งชาติ​ หลังจากประชุมวันนี้แล้วเสร็จ นายภูมิ​ธรรม​ได้ลงนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​ และจะเสนอชื่อเข้าที่ประชุม ครม.​พิจารณา​ในวันพรุ่งนี้​ 8 ต.ค.นี้

อ่านข่าว : รพ.สุโขทัย เร่งป้องกันน้ำท่วม หลังคลองแม่ลำพันล้นตลิ่ง

เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำ 7 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง 13-24 ต.ค.นี้

10 เรื่องต้องรู้ 1 ปี สงครามอิสราเอล-ฮามาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง