ระเบิดใกล้สนามบินปากีสถาน ทางการชี้โจมตีพุ่งเป้าชาวต่างชาติ

ต่างประเทศ
7 ต.ค. 67
06:44
285
Logo Thai PBS
ระเบิดใกล้สนามบินปากีสถาน ทางการชี้โจมตีพุ่งเป้าชาวต่างชาติ
เกิดเหตุระเบิดใกล้กับสนามบินใหญ่ในปากีสถาน มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คนและบาดเจ็บอีก 10 คน โดยมีรายงานข่าวว่ามีกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในพื้นที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2567 เกิดเหตุระเบิดรุนแรงบนถนนที่มุ่งหน้าเข้าสู่สนามบินของนครการาจี ประเทศปากีสถาน ถือเป็นสนามบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ ขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว 2 คน บาดเจ็บอีก 10 คน

ทางการท้องถิ่นระบุว่ารถบรรทุกน้ำมันเกิดเหตุระเบิดขึ้น ส่วนกระทรวงมหาดไทยปากีสถานระบุว่าเป็นการโจมตีที่พุ่งเป้าไปที่ชาวต่างชาติเป็นหลัก แต่ตำรวจท้องถิ่นยังไม่ตอบว่าใครอยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้

ล่าสุด กลุ่มของกองทัพปลดปล่อยบาโลจิสถาน ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธที่เคลื่อนไหวเพื่อแบ่งแยกดินแดนในแคว้นบาโลจิสถาน ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยทางกลุ่มระบุว่าการวางระเบิดครั้งนี้มุ่งเป้าโจมตีขบวนรถของนักธุรกิจและวิศวกรชาวจีนที่เดินทางออกจากสนามบินการาจี

กองกำลังติดอาวุธกลุ่มนี้มักพุ่งเป้าโจมตีชาวจีน โดยอ้างเหตุผลการก่อเหตุว่าชาวบาโลจิสถานไม่ได้รับค่าตอบแทนที่เป็นธรรมจากบริษัทต่างชาติเหล่านี้ที่มาลงทุนในพื้นที่ของแคว้น

ด้านสำนักงานการบินพลเรือนปากีสถาน ระบุว่า เที่ยวบินที่ทำการบินจากสนามบินการาจียังคงให้บริการได้ตามปกติ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดของเหตุการณ์ครั้งนี้

อ่านข่าว

สภาพอากาศวันนี้ เช็กชื่อ 10 จว.ใต้ ฝนตกหนัก-ทะเลคลื่นสูง

หลีกเลี่ยงเส้นทาง "สะพานเกษะโกมล" ทรุดตัว คาดเกิดจากแนวท่อประปาแตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง