หลีกเลี่ยงเส้นทาง "สะพานเกษะโกมล" ทรุดตัว คาดเกิดจากแนวท่อประปาแตก

อาชญากรรม
7 ต.ค. 67
05:59
1,290
Logo Thai PBS
หลีกเลี่ยงเส้นทาง "สะพานเกษะโกมล" ทรุดตัว คาดเกิดจากแนวท่อประปาแตก
เจ้าหน้าที่เร่งนำแผ่นเหล็กมาปิดปากหลุม ที่บริเวณคอสะพานเกษะโกมล หลังเกิดถนนทรุดตัว จนเกิดหลุมลึก 3 เมตร คาดเกิดจากแนวท่อประปาที่อยู่ใต้สะพานแตก ทำให้น้ำชะล้างคันดินใต้สะพานออกมาและไหลไปในคลอง

วันที่ 6 ต.ค.2567 เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุถนนทรุดตัว บริเวณแยกเกษะโกมล ถนนหนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราว

จุดเกิดเหตุพบหลุมขนาดใหญ่กว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 5 เมตร และลึก 3 เมตร อยู่ที่บริเวณคอสะพานเกษะโกมล

ประชาชนผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. พื้นถนนเริ่มมีรอยร้าวเป็นทางยาว แต่รถยังสัญจรได้ตามปกติ กระทั่งเวลา 21.30 น. พื้นถนนเริ่มทรุดตัวอย่างรวดเร็ว จนเป็นหลุมกว้าง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดการจราจรบนสะพานเกษะโกมลทันที

นายนิพนธ์ ศรีเรือง ผู้อำนวยการกองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จุดที่ทรุดตัว เป็นบริเวณคอสะพานที่อยู่ระหว่างการเทพื้นท้องคลองและเทคอนกรีต ในโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร ที่มีความยาว 2 กิโลเมตร

ส่วนสาเหตุที่ทำให้คอสะพานทรุดตัวคาดว่าเกิดจากแนวท่อประปาที่อยู่ใต้สะพานแตก ทำให้น้ำชะล้างคันดินใต้สะพานออกมาและไหลไปในคลอง จนทำให้สะพานทรุดตัว ซึ่งหลังจากนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำสะพานชั่วคราว โดยนำแผ่นเหล็กมาปิดทับปากหลุมและตามด้วยเทยางมะตอยปิดทับเพื่อปรับพื้นผิวจราจร เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรชั่วคราวในชั่วเช้าวันนี้ (7 ต.ค.)

อ่านข่าว :

แจ้ง 3 ข้อหา หนุ่มขับรถชนเสาไฟฟ้าหัก 12 ต้น พบพกยาเสพติด-ปืน

ภูธรภาค 7 เร่งตามตัวผู้ต้องหา "คดีตากใบ" ก่อนหมดอายุความ

ขอหมายจับ "สันติ" เพิ่ม 4 ข้อหา พบเบาะแสปรากฏตัวย่านลาดพร้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง