ติดตั้งเตาเผาปลอดมลพิษ พิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ครู-นร.อุทัยธานี

สังคม
6 ต.ค. 67
13:28
205
Logo Thai PBS
ติดตั้งเตาเผาปลอดมลพิษ พิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ครู-นร.อุทัยธานี
เจ้าหน้าที่ทยอยนำเตาเผาไฟฟ้าปลอดมลพิษทั้ง 7 เตา เข้าลานพิธีพระราชทานเพลิงศพ ครู-นักเรียนที่เสียชีวิต 23 คน ภายในโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี หลังปรับพื้นที่แล้วเสร็จตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

วันนี้ (6 ต.ค.2567) การติดตั้งเตาเผาไฟฟ้าปลอดมลพิษ จะนำแผ่นเหล็กที่มีความแข็งแรงมาปูรองไว้ จากนั้นใช้รถเครนยกเตาเผาไฟฟ้าปลอดมลพิษ ลงมาติดตั้ง และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าทดสอบระบบ ก่อนใช้งานจริงในวันพิธี

มีรายงานว่า ขณะนี้ได้ขอประสานเตาเผาไฟฟ้าปลอดมลพิษเพิ่มอีก 2 เตา เพื่อเตรียมมาติดตั้งสำรองไว้เป็นกรณีฉุกเฉิน

วันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) จะมีเจ้าของร้านดอกไม้ใน จ.อุทัยธานี และจังหวัดใกล้เคียง สนับสนุนดอกไม้สีขาวเพื่อใช้ประดับซุ้ม และประดับเตาเผาไฟฟ้าปลอดมลพิษ เพื่อให้เกิดความสวยงามและเป็นการไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งวันพรุ่งนี้ตำรวจท่องเที่ยว ประจำ จ.อุทัยธานี จะจัดรถนำขบวนไปรับดอกไม้ทั้งหมด ในเวลา 11.00 น.

สำหรับเตาเผาศพไฟฟ้าดังกล่าว เคยนำไปใช้ในการเผาศพผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์สึนามิ สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 มา และเหตุการณ์ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์พลุระเบิดที่ จ.สุพรรณบุรี มาก่อน เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายคน และเตาเผาศพที่วัด มีจำนวนไม่เพียงพอ รวมถึงการเผาในแต่ละครั้งก็จะใช้เวลานาน จึงนำเตาเผาศพไฟฟ้านี้เข้าไปช่วย

อ่านข่าวอื่น :

เร่งปรับพื้นที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ครู-นักเรียนอุทัยธานี

เครียดพบใคร ? จิตแพทย์หรือหมอดู โพลเผย GEN Z สายมู 70%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง