เร่งปรับพื้นที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ครู-นักเรียนอุทัยธานี

สังคม
5 ต.ค. 67
16:25
121
Logo Thai PBS
เร่งปรับพื้นที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ครู-นักเรียนอุทัยธานี
"ชาดา" เผยเร่งเตรียมความพร้อมสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียนรวม 23 คน ขณะที่เพื่อนครูจัดซุ้มดอกไม้ไว้อาลัยในห้องเรียน

วันนี้ (5 ต.ค.2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดเตรียมสถานที่ในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูและนักเรียนรวม 23 คนที่เสียชีวิตจากกรณีไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา โดยพิธีหลวงจะทำที่อาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ซึ่งองคมนตรีจะเป็นประธานในพิธี

สำหรับการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตออกมาประกอบพิธีเผา จะลำเลียงมาทีละชุด ชุดละ 7 ร่าง ซึ่งคาดว่าใช้เวลาแต่ละชุดไม่เกิน 1 ชั่วโมง และร่างของครูจะเป็นชุดสุดท้ายสำหรับการทำพิธีเผา

ขณะที่ประชาชนที่จะเข้าร่วมในพิธี มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้บริเวณสนามฟุตบอลของโรงเรียน ซึ่งขณะนี้ได้เร่งดำเนินการปรับหน้าดินในสนามฟุตบอลด้วยทราย หินกรวดและหินคลุก จากนั้นจะวางทับด้วยไม้พาเลซ ซึ่งคาดว่าจะใช้ประมาณ 2,000 แผ่น

สำหรับสนามฟุตบอลของโรงเรียนมีพื้นที่มากกว่า 2,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ยังปรับพื้นที่เพื่อวางเตาเผาไฟฟ้า 7 เตา จัดเตรียมเต็นท์โดมวางเต็มพื้นที่ รวมถึงจัดเก้าอี้อีกประมาณ 5,000 ตัวไว้รองรับประชาชน และหลังจากนำเตาไฟฟ้าติดตั้งในบริเวณสนามแล้วจะมีการตกแต่งซุ้มดอกไม้ ซึ่งคาดว่าการเตรียมการจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันที่ 6 ต.ค. นอกจากนี้ยังมีการจัดเตรียมสถานที่จอดรถไว้ให้ที่วัดเขาพระยาพายเรือ ซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียน

ขณะที่ครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จัดแต่งซุ้มดอกไม้เพื่อไว้อาลัยให้กับครูจอย ภายในห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยภายในห้องเรียนมีรูปถ่ายของครูจอยที่ถ่ายไว้ระหว่างการสอน และถ่ายร่วมกับเพื่อนในแต่ละช่วงเวลามาจัดแสดงด้วย

ทั้งนี้จะมีการเปิดให้ผู้เข้าร่วมงานศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 23 คน สามารถเข้าเยี่ยมชมและร่วมเขียนคำไว้อาลัยให้กับครูที่ทำหน้าที่จนถึงวินาทีสุดท้าย

อ่านข่าว

เด็กหญิง 14 ปี บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถบัส อาการดีขึ้น กินอาหารได้

สลด! ช้างจมน้ำตายหลายเชือก Air Force บินสำรวจลำน้ำ

ตร.แจ้ง 5 ข้อหาภรรยา "สันติ" อดีตนักมวยหนีคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง