อัปเดตเด็กหญิง 14 ปีรถบัสไฟไหม้ อาการดีขึ้น-แผลไม่ติดเชื้อ

สังคม
4 ต.ค. 67
11:56
214
Logo Thai PBS
อัปเดตเด็กหญิง 14 ปีรถบัสไฟไหม้ อาการดีขึ้น-แผลไม่ติดเชื้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี อัปเดตอาการเด็กหญิง 14 ปี เหตุรถบัสไฟไหม้ อาการทั่วไปดีขึ้น-ช่วยเหลือตนเองได้ดี ไม่มีไข้ บาดแผลไฟไหม้ที่แขนคงที่-ไม่ติดเชื้อ เริ่มกิจกรรมฟื้นฟูสภาพร่างกาย

วันนี้ (4 ต.ค.2567) เวลา 09.00 น. สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ ออกแถลงการณ์เรื่องผู้ป่วยเด็กหญิง 14 ปี เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารทัศนศึกษา โดยมีรายละเอียดว่า

สืบเนื่องจากผู้ป่วยเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2567 และเข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์นั้น

จากการตรวจรักษา โดยรวมอาการทั่วไปดีขึ้น ไม่มีไข้ กินอาหารได้ บาดแผลไฟไหม้บริเวณแขนทั้ง 2 ข้างคงที่ ไม่พบการติดเชื้อ ส่วนบริเวณอื่นบาดแผลดีขึ้นมาก ทางทีมเวชศาสตร์ฟื้นฟู ได้เริ่มกิจกรรมฟื้นฟูสภาพร่างกายของผู้ป่วย เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อน ซึ่งโดยรวมผู้ป่วยสามารถช่วยเหลือตนเองได้ดี ทั้งนี้ยังต้องดูแลติดตามอย่างต่อเนื่อง

ผลการประเมินทางด้านจิตใจ พบว่า ผู้ป่วยสามารถนอนหลับได้ดีขึ้น ระหว่างวันสามารถทำกิจกรรมเพื่อผ่อนคลายและจัดการอารมณ์ได้ดี แต่ยังต้องประเมินด้านจิตใจของผู้ป่วย และญาติอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งติดตามอาการเป็นระยะต่อไป

อ่านข่าว : น้ำป่าทะลักอพยพช้าง 100 เชือก สัตว์ป่วยนับพันตัวหนีน้ำสูง 2 ม. 

“ในหลวง-พระราชินี” พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 23 ครู-นักเรียน จ.อุทัยธานี 

พฐ.ชี้ "แก๊สรั่ว" สาเหตุไฟไหม้รถบัส รอคลี่ปมชนวนจุดประกายไฟ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง