"อนุทิน" สั่งตรวจสอบปมตัดไฟ ทำยาย 68 ปีป่วยติดเตียงเสียชีวิต

การเมือง
3 ต.ค. 67
12:22
358
Logo Thai PBS
"อนุทิน" สั่งตรวจสอบปมตัดไฟ ทำยาย 68 ปีป่วยติดเตียงเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.มหาดไทย ยืนยันผู้ป่วยติดเตียง วัย 68 ปี เสียชีวิตไม่ได้เกิดจากถูกตัดไฟ สั่งผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตรวจสอบอย่างละเอียด ขณะที่เตรียมร่วมพิธีรดน้ำศพ วางพวงมาลาพระราชทาน ครู-นักเรียน จ.อุทัยธานี

วันนี้ (3 ต.ค.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าถอดหม้อไฟฟ้าของบ้านยาย วัย 68 ปี ชาวบ้านนาขาม ต.วังยาง อ.วังยาง จ.นครพนม ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่ค้างชำระค่าไฟฟ้า และต่อมาได้เสียชีวิต เนื่องจากอุปกรณ์ที่ต้องใช้ไฟไม่ทำงาน

ว่าต้องมีการสอบสวนว่าการเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุไปตัดไฟฟ้าหรือไม่ ซึ่งได้สั่งการผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ทำรายงานโดยละเอียดแล้ว และได้รับรายงานว่าไม่ได้เสียชีวิตเพราะว่าถูกตัดไฟ เนื่องจากไฟถูกตัดไปประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อทราบเรื่องว่ามีเหตุจำเป็น เมื่อมีคนไปจ่ายค่าไฟฟ้า ก็กลับมาต่อไฟให้ ดังนั้น ตอนเสียชีวิตไม่ใช่ไม่มีไฟ 

ส่วนกรณีเครื่องช่วยหายใจจำเป็นจะต้องใช้ไฟฟ้านั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้มีแต่เขาบอก แต่ดีที่สุดคือต้องไปสืบหาข้อเท็จจริงก่อน 

นายอนุทิน ระบุว่า วันนี้จะเดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำศพและวางพวงมาลาพระราชทาน คุณครูและนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ห้อง ICU โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อาการดีขึ้น แต่ยังต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าว :

ร่างครู-นร.เหตุไฟไหม้รถบัสถึงอุทัยธานีแล้ว - ญาติรอรับ

น้ำใจถึงอุทัยฯ ส่ง "ดอกไม้" ร่วมไว้อาลัย 23 ชีวิตรถบัสไฟไหม้

วัยรุ่น 2 กลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ชักปืนไล่ยิงกัน เสียชีวิต 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง